+Aa-
    Zalo

    Ngày 10/5, tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ 2-10 tuổi

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiến dịch tiêm vét ngừa sởi cho trẻ 2-10 tuổi ở 11 tỉnh thành nguy cơ cao sẽ được tiêm chủng miễn phí.

    (ĐSPL) - Chiến dịch tiêm vét ngừa sởi cho trẻ 2 - 10 tuổi ở 11 tỉnh thành nguy cơ cao sẽ được tiêm chủng miễn phí, bắt đầu từ ngày 10/5.

    GS.TS Nguyễn Trần Hiển, chủ nhiệm Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cho biết chiến dịch tiêm vét ngừa sởi cho trẻ 2-10 tuổi ở 11 tỉnh thành nguy cơ cao bao gồm: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Dương sẽ được tiêm chủng miễn phí.

    Trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 10 tuổi chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin sởi theo lịch tiêm chủng hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng tại các tỉnh, thành phố nguy cơ cao này cũng sẽ được tiêm miễn phí.

    Ngày 10/5, tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ 2-10 tuổi

    Tiêm chủng là một trong những biện pháp ngừa sởi tốt nhất đối với trẻ. Ảnh: T.A

    Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội đang gấp rút lên danh sách các trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi trên toàn thành để triển khai tiêm sởi từ ngày 12/5 và kéo dài trong vòng 4 ngày. Tiếp sau đó, Hà Nội sẽ tổ chức thêm hai ngày tiêm vét. Dự kiến, Hà Nội có 50.000-60.000 trẻ tiêm ngừa sởi đợt này.

    Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 3.982 trường hợp mắc sởi xác định trong số 14.136 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 62/63 tỉnh, thành phố (thêm một địa phương là Cao Bằng có ca sởi và nghi sởi); số ca tử vong và nặng xin về liên quan đến sởi đã tăng lên 133 trường hợp.

    Trước nguy cơ dịch sởi vẫn diễn biến phức tạp, tuy có chững lại nhưng ổn định ở mức cao, lại đang trong thời điểm nhiều dịch bệnh cùng đe dọa như thủy đậu, tay chân miệng... Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp dự phòng bệnh, trong đó quan trọng nhất là chủ động cho con đi tiêm vắc xin sởi theo đúng lịch trình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-105-tiem-bo-sung-vac-xin-soi-cho-tre-2-10-tuoi-a31699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan