+Aa-
    Zalo

    Ngày 11/11: Xét xử lại thuộc cấp của Dương Chí Dũng

    ĐS&PL TAND tỉnh Khánh Hòa cho biết ngày 11/11 sẽ mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Trần Hải Sơn, thuộc cấp của Dương Chí Dũng.

    TAND tỉnh Khánh Hòa cho biết ngày 11/11 sẽ mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Trần Hải Sơn (thuộc cấp của Dương Chí Dũng, nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH Sửa chữa Tàu biển Vinalines).

    Ngày 11/11, xét xử lại thuộc cấp của Dương Chí Dũng

    Bị cáo Sơn, Quang, Hùng, Giáp tại tòa. Ảnh Người Lao động

    Trần Văn Quang (nguyên phó trưởng phòng Kế hoạch thị trường của công ty), Trần Bá Hùng (nguyên phó trưởng bộ phận chế tạo vỏ Nhà máy sửa chữa tàu biển Hyundai Vinashin), Phạm Bá Giáp (nguyên giám đốc Công ty TNHH Nguyên Ân, Nha Trang) về tội tham ô tài sản trong vụ sửa chữa ụ nổi 83M xảy ra tại Khánh Hòa. Trước đó, ngày 26/8, tòa đã mở phiên xử nhưng phải hoãn vì vắng mặt một số nhân chứng và người liên quan, đặc biệt là Dương Chí Dũng. Hiện ông Dũng đã được di lý vào Khánh Hòa. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong ba ngày.

    Theo hồ sơ, Công ty TNHH Sửa chữa Tàu biển Vinalines là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Công ty này được tổng công ty ủy quyền ký, thanh toán các hợp đồng sửa chữa ụ nổi 83M thuộc dự án Nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Trần Hải Sơn đã thông đồng với các bị cáo nói trên ký hợp đồng sửa chữa ụ nổi 83M để tham ô trên 3 tỉ đồng.

    Cơ quan điều tra kết luận hành vi của Sơn, Quang, Hùng và Giáp đã phạm vào tội tham ô tài sản, khung hình phạt tù từ 20 năm tù chung thân hoặc tử hình. Trong đó, Sơn giữ vai trò chính, Quang là người tổ chức thực hiện, Hùng và Giáp giữ vai trò giúp sức.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-1111-xet-xu-lai-thuoc-cap-cua-duong-chi-dung-a68346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan