+Aa-
    Zalo

    Ngày 16/4: Tiêm vaccine COVID-19 cho gần 1000 trẻ 11 tuổi ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 16/4, gần 1.000 học sinh đầu tiên ở quận Hà Đông, huyện Sóc Sơn và huyện Phú Xuyên đã được tiến hành tiêm vaccine COVID-19.

    Trong ngày hôm nay (16/4), sở Y tế TP.Hà Nội đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tại quận Hà Đông, huyện Phú Xuyên và huyện Sóc Sơn, theo Sức khỏe & Đời sống.

    Sở Y tế Hà Nội cho biết, 2 điểm tiêm đầu tiên được triển khai ở trường Trung THCS Lê Lợi và Trường THCS Lê Quý Đôn (thuộc quận Hà Đông) với 140 học sinh. Tại huyện Phú Xuyên, có 160 đối tượng với 3 điểm tiêm là Trường THCS thị trấn Phú Xuyên, Trường THCS xã Phượng Dực, Trường THCS xã Chuyên Mỹ. Riêng tại huyện Sóc Sơn trong ngày 16/4, tại Trạm y tế các xã, thị trấn đã tiêm được 643 trẻ.

    ha noi tiem vaccine cho tre 5 11 tuoi 5
    Những học sinh lớp 6 đầu tiên ở Hà Nội được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

    Vaccine được sử dụng tiêm cho trẻ lần này là vaccine Moderna, các em được tiêm với liều lượng là 0,25ml mỗi trẻ. 28 ngày sau, trẻ sẽ được tiêm mũi 2.

    Để giám sát chặt chẽ công tác tiêm chủng, lãnh đạo sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra tại một số điểm tiêm. Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết từ sáng mai, 17/4, việc tiêm chủng sẽ diễn ra đồng loạt trên toàn thành phố.

    Thực tế tại các điểm tiêm chiều nay, nhà trường bố trí các khu vực theo đúng quy trình một chiều từ tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu, đội phản ứng nhanh, xe cấp cứu.

    ha noi tiem vaccine cho tre 5 11 tuoi 2
    ha noi tiem vaccine cho tre 5 11 tuoi 4
    Trẻ được khám sàng lọc sức khỏe và tư vấn trước khi tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: VTC News.

    Cán bộ y tế đã tư vấn cẩn thận cho phụ huynh và các em học sinh loại vaccine sử dụng trong chiến dịch này, liều lượng và theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Đặc biệt nếu có phản ứng bất thường về sức khỏe cần liên hệ với cán bộ y tế hoặc đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được xử lý kịp thời...

    Bà Nhị Hà cho biết, Thủ đô đã chuẩn bị toàn bộ về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để sẵn sàng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

    "Trong quá trình tiêm chủng, với các trẻ mắc bệnh bẩm sinh, bệnh nền, suy dinh dưỡng, béo phì... sẽ được quan tâm và khám sàng lọc thật kỹ, có phương án xử trí kịp thời trong quá trình tiêm chủng. Ngành chức năng cũng hướng dẫn và khuyến cáo cha mẹ, phụ huynh học sinh theo dõi trẻ sau tiêm để đảm bảo an toàn nhất cho trẻ", bà Nhị Hà chia sẻ.

    ha noi tiem vaccine cho tre 5 11 tuoi 6
    Bà Trần Thị Nhị Hà Nội ân cần hỏi thăm học sinh tham gia tiêm chủng chiều 16/4. Ảnh: VTC News.

    TP.Hà Nội đặt mục tiêu hơn 95% số trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn thành phố được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ vaccine của Bộ Y tế, bảo đảm việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và tổ chức tiêm chủng an toàn, đáp ứng nhanh cho công tác phòng, chống dịch.

    Hiện TP.Hà Nội có khoảng 1.009.051 trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tuổi, bao gồm: 157.039 trẻ thuộc khối mẫu giáo; 743.200 trẻ thuộc khối tiểu học (năm học 2021 - 2022); 102.166 trẻ thuộc khối THCS (năm học 2021 - 2022); 6.646 trẻ em trong độ tuổi từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, không đi học nhưng sinh sống trên địa bàn thành phố. TP.Hà Nội triển khai tiêm ngay khi tiếp nhận vaccine và tùy theo tiến độ cung ứng vaccine của bộ Y tế. Dự kiến bắt đầu tiêm vào quý II/2022.

    Việc triển khai tiêm vaccine cho trẻ sẽ thực hiện theo nguyên tắc triển khai đồng loạt toàn thành phố theo lộ trình hạ dần lứa tuổi với phương châm đảm bảo tiêm chủng đúng đối tượng, an toàn nhất, sớm nhất và nhanh nhất, theo Nhân Dân.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-16-4-tiem-vaccine-covid-19-cho-gan-1000-tre-11-tuoi-o-ha-noi-a534420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan