+Aa-
    Zalo

    Ngày 20/10 chồng tôi không tặng quà cũng chẳng chúc tụng gì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mình chợt nhận ra, chẳng những ngày 20/10 mà cả 14/2, rồi 8/3, kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, chồng mình cũng như ngày thường. Có phải mình ngày càng "mất giá"?

    (ĐSPL) - Mình chợt nhận ra, chẳng những ngày 20/10 chồng không quan tâm mà cả 14/2, rồi 8/3, kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, chồng mình cũng như ngày thường. Có phải mình ngày càng "mất giá"?

    3 năm lấy chồng thì cả 3 năm tất cả những ngày trọng đại hay lễ lạt gì của phụ nữ, mình chẳng bao giờ thấy chồng ỏ ê gì. 20/10 sắp tới đến nơi cũng không thấy chồng tặng quà hay nói một lời chúc tụng.

    Tối nay mình tủi thân quá các mẹ ạ. Bởi vì mình đã nấu cơm tối tinh tươm đợi chồng về ăn mà chồng thì vừa gọi điện bảo vợ và con cứ ăn trước đi. Mình hỏi lý do tại sao chồng không ăn cơm nhà thì chồng nói hôm nay sắp 20/10, anh là trưởng phòng nên bận phải đưa các đồng nghiệp nữ của mình đi ăn chào mừng ngày này.

    Thật sự, nếu chồng mình không nói ra, mình cũng quên bẵng ngày này. Song khi biết ngày 20/10 đã cận kề, chồng chỉ lo chúc tụng đồng nghiệp bên ngoài mà bỏ mặc vợ không quà không hoa không lời chúc mà mình chạnh lòng buồn lắm. Mà đâu phải năm nay anh mới “khô như ngói” và vô tâm như vậy đâu.

    Ngày 20/10 chồng tôi không tặng quà cũng chẳng chúc tụng gì

    Trước đây, khi mình và chồng còn yêu nhau, thì những ngày này thật sự anh rất chu đáo (Ảnh minh họa)

    Trước đây, khi mình và chồng còn yêu nhau, thì những ngày này thật sự anh rất chu đáo. Yêu nhau 3 năm song chưa năm nào vào những ngày lễ lạt của phụ nữ, anh lại không có quà và hoa chúc tụng mình. Mình vui và hãnh diện vì có bạn trai tâm lý, biết quan tâm. Thậm chí anh còn cầu kỳ chuẩn bị những món quà làm mình rất vừa ý và hạnh phúc.

    Thế mà 20/10 năm đầu tiên sau cưới (mình cưới được hơn 2 tháng thì 20/10), anh thay đổi 180 độ luôn. Ngày 20/10 năm đầu tiên hai đứa chung sống với nhau, chồng đã chẳng có quà, có hoa gì hết. Mình trách móc chồng rằng sao không thấy tặng gì cho mình hết. Tưởng anh sẽ phân bua ghê lắm nào ngờ anh hồn nhiên bảo rằng: “Em cứ vẽ vời. Thích gì thì em tự đi mua đi”.

    Mình nghe thấy chồng nói vậy thì thực sự thấy ghét và chối tai luôn. Cứ nghĩ mình đi mua thật về thì chồng sẽ ngượng lắm. Vậy nên mình cũng lủi thủi đi mua hoa, mua bình về cắm, coi như tự tặng quà cho mình vậy. Song anh xã mình còn chẳng ý kiến gì. Từ đó đến nay, mình để ý thấy chồng mình dường như đã bị "đứt dây thần kinh" lãng mạn rồi. Thế nên những ngày này mình thấy tủi thân khủng khiếp.

    20/10 năm thứ 2 của hôn nhân thì mình đã có con nhỏ 7 tháng. Vì có con nhỏ nên ngày này của mình càng thê thảm và buôn hơn. Anh xã mình đi nhậu với bạn về chỉ mua cho vợ ít ngô luộc và hạt dẻ nóng. Đã thế, khi mang về có được câu chúc tụng ra làm sao. Chồng chỉ quẳng luôn ở bàn và bảo: “Ăn cho đỡ buồn mồm khi trông con ban đêm”. Nói rồi anh xã tắm giặt và đi ngủ.

    Ngồi một mình ôm con nhỏ, mình buồn chết đi được. Thật sự cảm thấy bị stress nặng rồi. Những ngày này tại sao chồng mình không có nổi 1 lời chúc. Càng nghĩ, mình càng thấy tủi thân hơn. Bỗng nhiên, mình còn cảm thấy ghen tị với lũ bạn được chồng quan tâm, lãng mạn.

    Ngày 20/10 này lại đến sát đến nơi rồi mà chồng thì cứ phớt lờ. Năm nay mới đầu mình nghĩ có lẽ kinh tế khó khăn nên chồng lo làm kiếm tiền có khi cũng quên luôn ngày 20/10. Mình đã quên và nếu có nhớ cũng không buồn và sẵn sàng thông cảm cho chồng. Vậy mà hóa ra không phải thế, chồng vẫn lo đưa đồng nghiệp đi ăn chúc tụng cơ mà. Còn mình thì chồng chẳng thèm ngó ngàng tới.

    Ngày 20/10 chồng tôi không tặng quà cũng chẳng chúc tụng gì

    Ngày 20/10 này lại đến sát đến nơi rồi mà chồng thì cứ phớt lờ (Ảnh minh họa)

    Mình chợt nhận ra, chẳng những ngày 20/10 chồng không quan tâm mà cả các ngày khác như 14/2, rồi 8/3, rồi kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, chồng mình cũng như ngày thường. Có phải chăng, mình ngày càng mất giá trong mắt chồng không? Chồng đã hết yêu thương mình không?

    Năm nay con lớn rồi, nếu chồng cầm tinh cục ngói khô của mình không tặng quà mình thì nhất định mình sẽ phải lôi con đi chơi. Mình sẽ tự mua sắm cái gì mình thích, tự thưởng cho mình một món quà nào đó. Hay là mình cứ trơ mặt ra đòi quà chồng bằng được nhỉ? Hai phương án ấy, mình nên chọn phương án nào trong ngày 20/10 năm nay đây?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-2010-chong-toi-khong-tang-qua-cung-chang-chuc-tung-gi-a56160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan