Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Ngày 20/11: Bà giáo già hơn 20 năm tình nguyện dạy trẻ thiểu năng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngoài 70 tuổi, đã hơn 20 năm, ngày nào cũng như ngày nào, bà Nguyễn Thị Côi vẫn cần mẫn giảng dạy tình nguyện cho những học trò bị thiểu năng trí tuệ.

    (ĐSPL) - Ngoài 70 tuổi, đã hơn 20 năm, ngày nào cũng như ngày nào, bà Nguyễn Thị Côi vẫn cần mẫn giảng dạy tình nguyện cho những học trò bị thiểu năng trí tuệ. 

    Xem video:

    Nằm bên trong Nhà văn hóa khu dân cư 11 phường Tân Mai (Hai Bà Trưng – Hà Nội), lớp học đặc biệt của bà giáo Nguyễn Thị Côi mang tên “Lớp học linh hoạt” với 15 học trò thiểu năng trí tuệ. Bà Côi nhớ lại những ngày đầu mở lớp, cán bộ công tác xã hội quận Hai Bà Trưng đã rất vất vả tìm giáo viên chủ nhiệm nhưng không được. Khi đó, bà Côi đang làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã tình nguyện đến lớp giảng dạy. Có những khi lớp học ít học sinh, bà Côi đã phải đi từng nhà để vận động phụ huynh cho con em tới lớp, đi khắp nơi đón những đứa trẻ cơ nhỡ đang đánh giầy, bán báo về dạy chữ, kiến thức. Chính vì thế mà bà nhận được sự tin tưởng ủng hộ của mọi người trong tổ dân phố, các em học sinh quý mến, chăm chỉ học hành.

    Hiện tại, lớp học của bà Côi có 15 học trò, bé nhất mới được 6 tuổi, lớn nhất đã 32 tuổi, có em đã theo học bà đến hơn 7 năm. 15 học trò là 15 hoàn cảnh khác nhau, có em theo bố mẹ từ quê lên Hà Nội lao động, có em bị trả về từ nhiều trường do không theo được… nhưng tất cả đều khao khát được học chữ, học kiến thức.

    Mơ ước của bà Côi thật giản dị. Bà chỉ mong học trò của mình có thể biết đọc, biết viết, biết ý thức được hành động của bản thân để bớt đi gánh nặng cho gia đình. Ước mơ là thế nhưng để thực hiện nó lại không hề đơn giản. Dạy học trò bình thường đã khó, dạy trò bị thiểu năng trí tuệ còn khó hơn. Các em rất khó để ghi nhớ, vừa học xong lại đã quên ngay, không tập trung vào bài học. Có học trò bà Côi phải dạy 3 tháng mới nhớ hết mặt chữ, 4 năm trời mới đọc thành thạo… Ấy thế mà bà vẫn kiên trì lên lớp, dành tình thương cho những học trò đặc biệt của mình suốt hơn 20 năm. Trong số các học trò được bà chăm sóc dạy dỗ, đã có những em đi học nghề, học đại học, đi làm hay về quê lập gia đình, hoà nhập với xã hội.

    Hơn 20 năm dạy tình nguyện chẳng vì công danh hay lợi lộc, đối với bà Côi nguồn động viên lớn nhất là khi thấy những học trò của mình trưởng thành. Ngày 20 tháng 11 hàng năm, dù không có quà, không có hoa nhưng bà vẫn lặng thầm cống hiến với tâm nguyện giúp vơi đi nỗi bất hạnh của các em.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-2011-ba-giao-gia-hon-20-nam-tinh-nguyen-day-tre-thieu-nang-a68763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.