Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Ngày 20/11: Nghị lực phi thường của người thầy nặng 27 kg

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sinh ra với đôi chân không lành lặn, cơ thể teo tóp nhưng với nghị lực phi thường chàng trai Chu Quang Đức đã trở thành giáo viên trường Mê Linh, Hà Nội.

    (ĐSPL) - Sinh ra với đôi chân không lành lặn, cơ thể teo tóp nhưng với nghị lực phi thường chàng trai Chu Quang Đức đã trở thành giáo viên trường Mê Linh, Hà Nội.

    Xem video:

    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông nghiệp, bố là cựu chiến binh, không may do ảnh hưởng của chất độc màu ca cam vì thế dù đã hơn 30 tuổi mà anh Đức chỉ cao  1,1m và nặng 27kg. Những ngày đầu ý thức được sự thiệt thòi của bản thân, anh không khỏi mặc cảm với mọi người xung quanh và suy nghĩ bi quan về cuộc sống.

    Nhưng cuộc sống luôn công bằng, không cho ai tất cả và cũng không lấy đi của ai tất cả. Thiếu hụt về hình thể nhưng trí lực và nghị lực của anh thì thật phi thường. Không muốn cha mẹ phải buồn về mình, anh đã quyết tâm học tập, rèn luyện để thi đỗ vào trường đại học Sư phạm Hà Nội 2. Trong suốt 4 năm học, Chu Quang Đức là sinh viên duy nhất của khoa Tin học được nhận học bổng sinh viên nghèo vượt khó học giỏi và là 1 trong 10 sinh viên khoa Tin đạt 10 điểm tốt nghiệp khóa luận. Đồng hành với anh trong suốt hơn 20 năm ròng cắp sách tới trường ấy không ai khác chính là cha của anh ông Chu Quang Chiến. Và giờ đây khi đã là giáo viên bộ môn Tin học của trường THPT Mê Linh, người chiến sĩ năm sưa nay lại cùng đứa con trai bé nhỏ của mình tiếp tục chiến đấu với số phận. Điều duy nhất ông lo lắng và trăn trở là một ngày mai khi tuổi cao sức yếu, không thể đưa được con trai đi dạy được nữa.

    Mỗi ngày đến trường, được lao động, được cống hiến, được là người truyền dạy hay gợi mở những ước mơ cho những học trò là một niềm vui lớn với anh. Hạnh phúc hơn nữa khi được chứng kiến lớp lớp học trò của mình trưởng thành hơn, đỗ đạt vào những trường đại học, thực hiện được những ước mơ của chính các em.

    Sắp tới ngày Nhà giáo Việt Nam, món quà mà những học trò đã từng được thầy Đức dìu dắt dành tặng cho anh chính là những thành công trong học tập cũng như thành công  trong cuộc sống, đó là món quà ý nghĩa nhất đối với thầy Chu Quang Đức, giúp thầy lại có thêm nghị lực để tiếp tục sự nghiệp trồng người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-2011-nghi-luc-phi-thuong-cua-nguoi-thay-nang-27-kg-a68947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan