+Aa-
    Zalo

    Ngày 20/11: Niềm vui của thầy, cô khi học sinh góp gạo tặng quà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 20/11, chỉ với những món quà giản dị, gần gũi như cuốn sổ, mấy cân gạo, quả cam... nhưng các thầy, cô giáo luôn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện.

    (ĐSPL) - Những ngày qua, dường như phụ huynh thành phố đang phải "đau đầu" vì quà tặng cho thầy cô của con em ngày 20/11, thì ở đâu đó, vẫn còn rất nhiều học sinh tặng thầy cô bằng những món quà đơn giản như một cuốn sổ, mấy cân gạo hay buồng chuối...
    Chia sẻ trên báo Giáo dục Việt Nam, thầy Hà Văn Pấng - hiệu trưởng Trường tiểu học Tô Múa, huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, học sinh nơi đây còn rất nhiều khó khăn, chủ yếu là người dân tộc Thái, Dao sinh sống ở những bản xa như Đồng Thái, Đá Mài nên đi học rất vất vả. Việc lo cho học sinh tới trường, không để các em phải nghỉ học là niềm vui và hạnh phúc lớn nhất đối với các thầy cô, chứ không nghĩ gì tới ngày Nhà giáo Việt Nam.
    Thầy Pấng tâm sự: "Dù còn khó khăn, nhưng qua từng năm học các em học sinh nơi đây cũng biết tới ngày Nhà giáo Việt Nam. Những ngày này dù nhiều hay ít các em bằng cả tấm lòng của mình rủ nhau góp để mua quyển sách tặng thầy. Nhiều em gia đình khó khăn nhưng với tình cảm kính trọng, các em cũng góp gạo, về nhà lấy từng buồng chuối, quả cam mang tặng thầy, cô nhân ngày 20/11".
    "Những món quà đơn giản là thế nhưng chứa đựng tình thầy trò cao cả. Tôi vẫn thường mong ước, làm sao để cơ sở vật chất, trường lớp ở những vùng sâu, vùng xa được đầy đủ hơn, học sinh có điều kiện học tốt hơn để dần san bằng khoảng các miền ngược với miền xuôi", hiệu trưởng trường tiểu học Tô Múa xúc động nói.
    Hiểu được nỗi khó khăn của thầy trò trên vùng cao, mới đây, trường THPT Anhxtanh (Hà Nội) đã thông báo kêu gọi phụ huynh và học sinh ủng hộ gạo cho đồng bào miền núi khó khăn thay cho những món quà và phong bì ngày 20/11.
    Niềm vui của thầy, cô khi học sinh góp gạo tặng quà 20/11

    Giáo viên trường THPT Anhxtanh trong chuyến đi tặng gạo cho học sinh vùng cao. (Ảnh: VnExpress).

    Bản thông báo nêu rõ: "Chúng ta có cơm ăn mỗi ngày, nhưng nhiều người bị đứt bữa. Chúng ta còn khó khăn nhưng nhiều người còn không biết ngày mai sẽ sống như thế nào. Nhân dịp 20/11, các thầy cô sẽ góp gạo, only rice (chỉ gạo), để trao tặng bà con nghèo. Thay vì tặng hoa và phong bì, các vụ phụ huynh và học sinh hãy góp gạo để cùng chúng tôi giúp đỡ những người đang đói bụng trong sương lạnh của mùa đông miền Bắc".
    Chia sẻ trên VnExpress, thầy Đào Tuấn Đạt - hiệu trưởng trường THPT Anxtanh cho hay, hàng năm cứ vào mỗi dịp 20/11, phụ huynh và học sinh thường tặng hoa và qua cho các thầy, cô giáo. Năm nay, nhà trường muốn thay hoa và quà thành gạo để giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn với trẻ em, học sinh vùng cao.
    Hoạt động quyên góp gạo của trường THPT Anhxtanh nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh trong trường. Trong ngày hôm qua (18/11), nhà trường đã nhận được gần 1 tấn gạo từ phụ huynh và học sinh.
    Không cần những món quà cao sang hay "toan tính", chỉ với những món quà hết sức giản dị trong dịp 20/11 nhưng chắc hẳn các thầy cô luôn cảm thấy hạnh phúc và ấm lòng trước tình cảm chân thành của phụ huynh và học sinh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-2011-niem-vui-cua-thay-co-khi-hoc-sinh-gop-gao-tang-qua-a69868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan