+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (21/3), xét xử vụ án sát hại giang hồ Quân "xa lộ"

    • DSPL
    ĐS&PL 16 bị cáo trong vụ truy sát "đại ca giang hồ" Quân "xa lộ" sẽ ra hầu tòa, trong đó có 13 bị cáo bị xét xử về tội giết người, 3 bị cáo bị xét xử về tội che giấu tội phạm.

    Tờ Tuổi trẻ đưa tin, sáng 21/3, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử 16 bị cáo trong vụ truy sát "đại ca giang hồ" Quân "xa lộ". Theo đó, 13 bị cáo bị xét xử về tội giết người, 3 bị cáo bị xét xử về tội che giấu tội phạm.

    Trong đó, các bị cáo Võ Thùy Linh, Lý Văn Tư, Hồ Thanh Phương, Nguyễn Tiến Minh Tài, Vương Vũ Hoàng, Nguyễn Ngọc Thạch, Phan Thành Giàu, Nguyễn Hoàng Quân, Nguyễn Duy Khải, Đặng Quốc Duy, Lê Minh Tiến, Lê Võ Thành Phương bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội "giết người", thuộc trường hợp có tính chất côn đồ và có tổ chức, khung hình phạt tù từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    Bị cáo Hồ Thành Đạt bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội "giết người", thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, có tổ chức và tái phạm nguy hiểm, khung hình phạt tù từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    Các bị cáo Lê Thị Tuyết, Phạm Nhật Nam (con của Tuyết), Lê Tuấn Vũ bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội "che giấu tội phạm", khung hình phạt cao nhất đến 5 năm tù, theo tờ Thanh Niên.

    ngay 21 3 xet xu vu an sat hai giang ho quan xa lo 02
    Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 12/2021. Ảnh: Thanh niên

    Theo cáo trạng, vợ chồng Nguyễn Anh Trung là chủ sở hữu nhà số 90 Sương Nguyệt Ánh (phường Bến Thành, quận 1). Do cần tiền làm ăn nên Trung nhờ mẹ ruột là bà Trần Thị Mỹ đứng ra vay tiền của Tuyết.

    Tuyết đồng ý cho vay bằng hình thức Trung phải làm hợp đồng bán nhà cho Lê Công Tuấn Anh (cháu của Tuyết), để Tuyết lấy lý do mua nhà rồi vay ngân hàng. Hai bên làm giấy tay mua bán căn nhà với giá 100 tỉ đồng.

    Sau đó, Tuyết vay ngân hàng 67 tỉ đồng, chuyển cho Trung 35 tỉ và giữ lại 32 tỉ đồng. Về sau Trung liên tục yêu cầu Tuyết chuyển tiếp 32 tỉ đồng còn lại, nhưng Tuyết hứa hẹn mà không đưa nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, Trung đăng bài trên mạng xã hội tố cáo Tuyết lừa đảo.

    Để giải quyết việc mua bán, thế chấp căn nhà trên, Tuấn Anh ủy quyền cho Linh (người quen của Tuyết) đi cùng với Tư (nhân viên công ty do Tuyết làm giám đốc) liên hệ Trung để nói chuyện.

    Ngày 4/11/2019, Linh gặp Trần Ngọc Thủy (chủ nhà đang tranh chấp) để nói chuyện và yêu cầu chồng bà Thủy gỡ các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết trên mạng xã hội. Vợ chồng bà Thủy không đồng ý, đuổi Linh về.

    Sau khi rời nhà Trung, Linh gặp Tư, Hồ Thanh Phương, Nguyễn Tiến Minh Tài và nhờ Tài, Phương yêu cầu Trung gỡ các bài viết nhưng không được.

    Lúc sau, Mai Văn Quân (tức Quân "xa lộ", người quen của Trung) đến nhà Trung chơi nên Trung kể lại sự việc cho Quân nghe.

    Chiều cùng ngày, Trung cùng Quân 'xa lộ' và một số người đến một nhà hàng tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức (nay là thành phố Thủ Đức) ăn uống nhưng Quân về trước. Cùng lúc đó, Linh cùng Tư, Tài, Phương cũng đến quán này ăn uống.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, khi ra về thì Trung thấy xe ô tô của Linh đang đậu nên gọi điện thoại nói với Quân.

    Sau đó, Quân đi xe máy quay lại, cầm gậy đập vào xe của Linh. Nhóm của Linh rời đi. Trên đường đi, Linh, Tư, Quân nhắn tin, gọi điện thách thức, hẹn gặp nhau tại quán karaoke đường Khổng Tử giải quyết mâu thuẫn.

    Đến số 28 Khổng Tử, phường Trường Thọ, nhóm này gặp ông Mai Văn Quân. Thấy Quân "Xa Lộ" đứng phía ngoài, cả nhóm xông vào chém Quân. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngày 7/11/2019.

    Sau khi chém Quân "Xa Lộ", Linh bố trí xe chở nhóm của Phương xuống Vũng Tàu ăn chơi và bỏ trốn. Linh cũng tìm cách bỏ trốn ra nước ngoài, nhưng bị Công an TP.HCM bắt giữ.

    ngay 21 3 xet xu vu an sat hai giang ho quan xa lo 01
    Bị cáo Võ Thùy Linh trong phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo Tri thức trực tuyến, quá trình điều tra, Linh không thừa nhận việc gọi người tới chém Quân, không thừa nhận việc hứa hẹn sẽ lo nếu có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, theo lời khai của các bị can và chứng cứ, cơ quan chức năng xác định Linh có hành vi phạm tội.

    Lý Văn Tư trốn thoát và bị bắt theo lệnh truy nã. Trong khi bỏ trốn, Tư gọi cho bà Tuyết nói có tham gia vụ việc. Bà Tuyết bảo Tư trốn, để bà lo thoát tội. Trong thời gian bỏ trốn, Tư đã gặp nhiều người thân của bà Tuyết nhận hơn 120 triệu đồng.

    Đối với Nguyễn Thanh Tiền (tức Tý chợ), Công an TP.HCM đã quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ đề nghị xử lý sau. Đối với một số người khác và các nghi phạm chưa rõ lai lịch, Công an TP.HCM đã ra quyết định tách vụ án để tiếp tục điều tra.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-21-3-xet-xu-vu-an-sat-hai-giang-ho-quan-xa-lo-a569443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân

    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân "xa lộ" bị truy sát

    Sau khi gây án, Linh thuê nhiều ôtô chở băng nhóm ra Vũng Tàu thuê biệt thự ăn nhậu. Sáng hôm sau, băng này ra Phan Thiết chơi rồi chia nhau bỏ trốn. Khi nghe tin Quân tử vong, nhóm này ra công an đầu thú. Riêng Linh và Phương bị các trinh sát công an bắt giữ sau đó.