+Aa-
    Zalo

    Ngày 30/7: Truy cập Internet qua cáp quang AAG được khôi phục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự kiến, việc khắc phục truy cập Internet tại Việt Nam đến các trang quốc tế qua tuyến này sẽ được hoàn thành vào ngày 30/7 tới.

    (ĐSPL) - Dự kiến, việc khắc phục truy cập Internet tại Việt Nam đến các trang quốc tế qua tuyến này sẽ được hoàn thành vào ngày 30/7 tới.

    Hôm qua (22/7), tin tức từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) cho biết, công tác hàn nối cáp đang được tiến hành khẩn trương. Dự kiến, việc khắc phục truy cập Internet tại Việt Nam đến các trang quốc tế qua tuyến này sẽ được hoàn thành vào ngày 30/7 tới.

    Ngày 30.7 sự cố đứt cáp quang sẽ được khắc phục hoàn tất
    Sự cố đứt cáp quang sẽ được khắc phục hoàn tất vào ngày 30/7

    Trước đó, vào tối 15/7/2014, sự cố đứt cáp quang xảy ra tại vị trí cách bờ biển Vũng Tàu 18km lại gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

    Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 11/2009 với chiều dài hơn 20.000km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp viễn thông đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế. Sự cố này làm mất khoảng 40\% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam. Theo khuyến cáo của FPT Telecom, người dùng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

    Dự kiến mối hàn chính đầu tiên sẽ được tiến hành vào lúc 3 giờ sáng 26/7. Tiếp theo, cáp sẽ được hàn nối xong vào ngày 28/7. Đến 11 giờ sáng ngày 30/7, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-307-truy-cap-internet-qua-cap-quang-aag-duoc-khoi-phuc-a42429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan