+Aa-
    Zalo

    Ngày 7/2, xử phúc thẩm vụ kiện giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự kiến, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp giữa các thành viên Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên vào ngày mai.

    Theo dự kiến, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp giữa các thành viên Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên vào ngày mai.

    Ngày 7/2, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp giữa các thành viên Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Phó Tổng Giám đốc) với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Tổng giám đốc, cũng là chồng bà Thảo).

    Trước đó, ngày 22/9/2017, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm vụ án này. Theo phán quyết tại phiên xử sơ thẩm thì một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được chấp nhận.

    Ngày 7/2/2018, xử phúc thẩm vụ kiện giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên. Ảnh minh họa

    Theo đó, TAND TP HCM đã hủy bỏ quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo do ông Đặng Lê Nguyên Vũ ký ban hành vào khoảng giữa tháng 4/2015 với tư cách là Chủ tịch HĐQT của công ty. Lý do hủy bỏ là theo quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ của công ty thì Chủ tịch HĐQT không có quyền miễn nhiệm người quản lý quan trọng của công ty.

    Song song đó, Toà tuyên bố khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc của bà Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên và yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm bà điều hành và quản lý tại tập đoàn này.

    Ngày 10/10/2017, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên đã gửi đơn kháng cáo bản án này và tiếp tục ra Quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực của bà Diệp Thảo.

    Đại diện của bà Thảo cho biết, từ khi có bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, bà Thảo vẫn chưa được trở về điều hành công ty mà mình đã sáng lập và đang là đồng sở hữu.

    Cũng trong thời gian này, tòa án đang thụ lý xem xét vụ ly hôn của hai vợ chồng bà Thảo, ông Vũ. Cả hai vợ chồng đều đang sở hữu 93% tài sản hữu hình và vô hình, bao gồm các thương hiệu như Trung Nguyên, G7.

    Được biết, vừa qua, bà Thảo đã có đơn gửi đến Chánh án TP.HCM yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để bảo vệ quyền đồng sở hữu tài sản của vợ chồng trong tập đoàn Trung Nguyên trong vụ án ly hôn. Theo đó, toàn bộ tài sản của gia đình và công ty được hình thành trong thời kỳ hôn nhân mà người vợ vừa là đồng sáng lập và đồng sở hữu thì phải được đồng quyền, tránh trường hợp một bên đơn phương ra các quyết định làm thay đổi khối tài sản trong quá trình chờ tòa án ra quyết định cuối cùng.

    Trung Nguyên có Nhà máy cà phê Buôn Ma Thuột chuyên về chế biến hạt cà phê, cà phê rang xay vốn điều lệ 500 tỷ đồng và Nhà máy cà phê Sài Gòn tại Mỹ Phước (Bình Dương). Ông Vũ cũng nắm quyền điều hành tại Công ty Trung Nguyên Franchising với vốn điều lệ 100 tỷ đồng.

    Ngoài ra, trong khối tài sản khổng lồ của vợ chồng đại gia Trung Nguyên, phải kể đến Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên - đứa con cưng của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

    Bên cạnh đó, Trung Nguyên còn mở rộng đầu tư sang lĩnh vực du lịch khi thành lập Công ty Đầu tư Du lịch Đặng Lê với vốn điều lệ 98 tỷ đồng (tập đoàn nắm 70%, ông Vũ và bà Thảo mỗi người 15%). Đại diện công ty ban đầu thuộc bà Thảo, nhưng ông Vũ đã chuyển quyền quản lý sang tên mình.


    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-72-xu-phuc-tham-vu-kien-giua-vo-chong-ong-chu-ca-phe-trung-nguyen-a219013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan