+Aa-
    Zalo

    Ngày 8/3 của nữ cảnh sát giao thông xinh đẹp

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhiều phụ nữ vui vẻ nhận quà tặng thì nhiều nữ cảnh sát CSGT Thủ đô vẫn cần mẫn làm nhiệm vụ tại các ngã tư đường phố.

    Trong khi nhiều chị em hân hoan với các món quà nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thì nhiều nữ CSGT Thủ đô vẫn âm thầm làm nhiệm vụ tại các ngã tư đường phố.

    Trước và trong ngày quốc tế phụ nữ 8/3, nhiều nữ cảnh sát CSGT Thủ đô vẫn không quên làm tròn nhiệm vụ đứng bục điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông


    Sau khi giao ban tại đơn vị, thiếu úy Nguyễn Châu Linh - chiến sĩ Đội cảnh sát giao thông số 3 (Phòng CSGT Hà Nội) ra bốt thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phân làn, điều tiết phương tiện giao thông giờ cao điểm tại nút giao Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng, mỗi ca trực tại bốt kéo dài 90 phút.

    Hơn 2 năm tham gia công tác phân luồng, hướng dẫn phương tiện giao thông đã để lại cho thiếu úy Linh nhiều kỷ niệm đáng nhớ và những bài học kinh nghiệm sâu sắc. Thiếu úy Linh cho biết, thời gian đầu khi mới đi làm tại nút giao Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng, nhiều người đi đường tò mò khi thấy một nữ CSGT điều khiển phương tiện, không tránh khỏi những cái nhìn đầy dò xét. Thiếu úy Linh thừa nhận ban đầu cảm thấy không thoải mái, song sau một thời gian thì cũng quen và coi đó như một nhiệm vụ phải hoàn thành.

    Bắt đầu ca làm việc từ 6h sáng, nhiều hôm các nữ CSGT Thủ đô kết thúc ca trực vào đêm. Nhà thiếu úy Nguyễn Châu Linh, Đội CSGT số 3 ở xa Đội và các điểm chốt. Để đảm bảo đúng giờ đứng bục phân làn, Linh phải dậy từ 5h sáng hàng ngày.

     

    Tuy công việc gặp nhiều khó khăn nhưng Thiếu úy Linh luôn nở những nụ cười tươi.


    Chia sẻ về công việc, thiếu úy Linh cho biết, công tác phân làn khó khăn nhất khi tín hiệu đèn giao thông lỗi nhịp hoặc hư hỏng. Khi đó, các phương tiện di chuyển lộn xộn, ai cũng muốn đi trước để tiết kiệm thời gian,trong khi mỗi chốt thông thường chỉ có 2 chiến sĩ. Mọi người phải cố gắng giữ đúng nhịp còi đảm bảo các hướng di chuyển đều đặn, tránh ùn ứ kéo dài.

    “Ngoài ra, yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Tuy nhiên, tôi vẫn hoàn thành tốt công việc được giao, dù mệt mỏi nhưng tôi thấy rất vui”, thiếu úy Linh nói.

    Thiếu úy Linh nhớ lại, dịp 8/3 hai năm trước, khi đang mải miết chỉ huy điều khiển phương tiện giao thông, một cháu bé cầm quả bong bay tới tặng cô. Đó là một kỷ niệm nhớ nhất của tôi khi mới bắt đầu nhận nhiệm vụ tại đây.

    Thời tiết mưa nắng thất thường ở Hà Nội, hầu như cô gái nào ra đường cũng phải che bịt khẩu trang kín mít. Trong khi đó, những “bóng hồng” điều khiển giao thông ngày nào cũng phải phơi mặt ra đường, hứng đủ thứ khói, bụi, nắng nóng.


    Sau những buổi làm việc vất vả, thiếu úy Linh thường xuyên tham gia lớp tập huấn động tác điều khiển phương tiện giao thông, kiến thức chuyên ngành quản lý hành chính, tham gia văn nghệ của Phòng CSGT Hà Nội để sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

    Nhân ngày 8/3 Thiếu úy Linh cũng gửi lời chúc tới những người chị, người em, người mẹ… một ngày thật ý nghĩa, một sức khỏe và một cuộc sống sung túc.

    Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị có tổng số hơn 100 nữ CSGT. Trong đó, hơn 30 chiến sĩ thường xuyên tham gia phân luồng tại chốt giao thông trọng điểm. Trong hai năm xây dựng hình ảnh nữ CSGT, đơn vị nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân Thủ đô cũng như người tham gia giao thông cả nước. 


    Hoàng Công
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-83-cua-nu-canh-sat-giao-thong-xinh-dep-a221823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan