+Aa-
    Zalo

    Ngày cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh tự tin, thở phào nhẹ nhõm sau kỳ thi đặc biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 10/8, gần 870.000 thí sinh khắp các khu vực trên cả nước đã hoàn thành bài thi cuối cùng môn Ngoại Ngữ.

    Chiều ngày 10/8, gần 870.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trên cả nước đã hoàn thành bài thi cuối cùng môn Ngoại Ngữ. 

    Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, kết thúc môn thi Ngoại ngữ các thí sinh tỏ ra khá tự tin và thoải mái. Trái với lo lắng khi bắt đầu môn thi, ra về sau khi hoàn thành bài thi cuối cùng, các sĩ tử tham gia kỳ thi THPT 2020 thở phào nhẹ nhõm vì đề thi năm nay tương đối vừa sức.

    Ghi nhận tại địa điểm thi THPT Việt Đức - Hà Nội, hầu hết sĩ tử đều có tâm trạng vui vẻ vì đã hoàn thành khá tốt bài thi. Các thí sinh nhận định, đề thi các môn Ngoại ngữ năm nay có mức độ tương đương, chỉ cần chú ý ôn tập một chút là có thể dễ dàng hoàn thành bài thi. 

    Thí sinh Trương Đức Thắng (Hà Nội) tự tin với bài thi Tiếng Anh năm nay. Thí sinh này kỳ vọng môn Tiếng Anh sẽ là điểm tựa để mình có thể đạt nguyện vọng đỗ vào Học viện Báo chí.

    Cùng chung tâm trạng vui vẻ là em Nguyễn Hoàng Trung - cựu học sinh của trường THPT Việt Đức. Thí sinh Nguyễn Hoàng Trung tự tin có thể đạt được điểm 8 môn tiếng Ngoại ngữ bởi em đã ôn tập khá chắc.

    "Các bài trọng âm, từ vựng, ngữ pháp khá đơn giản, chỉ cần để ý một chút là có thể làm được, em chỉ hơi lăn tăn một chút phần bài đọc bởi có nhiều từ khó", Trung chia sẻ. 

    Nhận định về đề thi Ngoại ngữ (môn tiếng Anh) năm nay, tổ tiếng Anh tại một hệ thống giáo dục tư nhân có tiếng ở Hà Nội cho biết, về nội dung kiến thức, đề thi tiếng Anh vẫn bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 60 phút và tuân thủ đúng cấu trúc nội dung và đề thi tham khảo lần 2 mà bộ GD-ĐT đã công bố. Trong đó, 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11. Nội dung đề thi vẫn phủ hết các chuyên đề quen thuộc với các bạn học sinh trong quá trình ôn luyện.

    Về độ khó của đề thi, có khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Đề bám sát cấu trúc và độ khó của đề thi tham khảo và theo đúng tinh thần tinh giản của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Phần câu hỏi dưới 7 điểm tập trung vào các dạng bài ngữ âm, các câu hỏi ngữ pháp cơ bản trong chương trình 11 và 12 như: mạo từ, thì động từ, câu hỏi đuôi, tỉnh lược mệnh đề quan hệ,.. Tuy nhiên, phần câu hỏi vận dụng cao có sự tăng về số lượng và chiếm khoảng 15% toàn bộ đề. Đề thi không xuất hiện câu hỏi cực khó.

    Dưới đây là một số hình ảnh của ngày thi cuối cùng mà phóng viên ghi lại được từ các địa điểm thi tại Hà Nội:


    Tiếng trống trường vang lên cũng là lúc các sĩ tử ùa ra từ các phòng thi.

    Các sĩ tử ra khỏi khu vực thi dưới tiếng vỗ tay của các tình nguyện viên và các bậc phụ huynh.

    Tâm trạng vui vẻ, rôm rả trò chuyện với bạn bè sau khi kết thúc môn thi Ngoại Ngữ của các sĩ tử.

    Nhiều thí sinh thoải mái trả lời phỏng vấn sau khi hoàn thành đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng, tự tin rằng mình sẽ đạt điểm tốt. 

    Hồng Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-cuoi-cung-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2020-thi-sinh-tu-tin-tho-phao-nhe-nhom-sau-ky-thi-dac-biet-a334399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan