"Ngày đẫm máu nhất" trong cuộc chiến Gaza


Thứ 4, 30/07/2014 | 03:52


(ĐSPL) – Ngày 29/7 là ngày đẫm máu nhất trong cuộc chiến Gaza hiện đang tiếp diễn, với 128 người Palestine thiệt mạng và nhà máy điện duy nhất bị phá hủy.

(ĐSPL) – Ngày 29/7 là ngày đẫm máu nhất trong cuộc chiến Gaza hiện đang tiếp diễn, với 100 người Palestine thiệt mạng và nhà máy điện duy nhất bị phá hủy.
Ngày 29/7, Israel tấn công phá hủy nhà máy điện duy nhất ở Gaza khiến 100 người Palestine thiệt mạng. Chính quyền ở Gaza ước tính sẽ mất khoảng 1 năm để khôi phục lại nhà máy do nó đã bị phá hủy hoàn toàn. Người dân ở Gaza hiện đang phải sống trong cảnh không có điện sinh hoạt trong khoảng 20 giờ mỗi ngày.
Giao tranh ở Dải Gaza và những con số thống kê “đáng sợ”

Khung cảnh đổ nát tại nhà máy điện duy nhất ở Gaza

Bệnh viện Gaza đưa ra con số 1.224 người thiệt mạng kể từ khi Israel mở chiến dịch quân sự ngày 8/7, chủ yếu là dân thường. Phía Israel đã có 53 binh sĩ thiệt mạng kể từ khi chiến dịch quân sự trên bộ được tiến hành vào Dải Gaza. Liên Hợp Quốc tuyên bố giao tranh ở Gaza đã đến một “mức giới hạn” khi hơn 200.000 người Palestine phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán đến các trường học.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố chiến dịch sẽ vẫn còn được tiếp tục trước sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân.Người phát ngôn chính phủ Israel tuyên bố: “Nhiệm vụ của chúng ta cần phải chấm dứt việc Hamas bắn tên lửa và sử dụng các đường hầm để tấn công sang lãnh thổ Israel”.
Trong một động thái làm tăng cường sức chiến đấu của Hamas và lung lạc ý chí của các binh sĩ Israel, kênh truyền hình Hamas ngày 29/7 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các tay súng Hồi giáo chui qua các đường hầm và tấn công một trạm gác của Israel. Trạm gác đã bị nã đạn một cách dữ dội khiến các binh sĩ Israel không thể bắn trả.
Hamas luôn khẳng định sẽ còn phá hoại cho đến khi Israel cùng Ai Cập chấm dứt phong tỏa Dải Gaza. “Giao tranh sẽ chưa thể chấm dứt nếu như người dân Gaza không được sống trong tự do và được đối xử công bằng”.
Sáng sớm ngày 30/7, đạn pháo của Israel rơi trúng một ngôi nhà ở phía đông Jebalya khiến 13 người Palestine thiệt mạng và làm bị thương nhiều người khác, theo phát ngôn viên Bộ Y tế Palestine Ashraf Al-Qidra. Ngoài ra, 8 người khác bao gồm 5 người trong một gia đình đã thiệt mạng do đạn pháo của Israel rải rác tại Dải Gaza.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dam-mau-nhat-trong-cuoc-chien-gaza-a43591.html