+Aa-
    Zalo

    Ngày đầu thi vào lớp 10 ở TP.HCM: 3 thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng tài liệu

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày thi đầu tiên, sở GD&ĐT TP.HCM ghi nhận 3 trường hợp vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi môn Ngữ văn do sử dụng tài liệu trong khi làm bài.

    Chiều 11/6 về kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM đã có những chia sẻ về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 tại TP.HCM.

    Ông Nam cho biết trong buổi sáng thi môn Ngữ văn, có 93.229 trong tổng số 93.982 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi, vắng 652 thí sinh. Buổi chiều, trong buổi thi môn tiếng Anh có thêm 8 thí sinh vắng thi Trong số những em vắng thi, một số em bị sốt xuất huyết, không thể tham dự thi nhưng đây là kỳ thi tuyển sinh, theo Tuổi trẻ.

    thi lop 10 tphcm 1
    Ông Lê Hoài Nam. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Đến cuối buổi thi môn tiếng Anh, các hội đồng thi cũng không phát sinh thêm trường hợp thí sinh nào là F0. Đến nay vẫn chỉ có một trường hợp thí sinh F0 được tổ chức thi theo đúng quy chế và quy định về phòng chống dịch của bộ Y tế, có giám thị thực hiện coi riêng phòng thi này.

    Trong ngày thi đầu tiên, sở GD&ĐT ghi nhận 3 trường hợp vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi môn Ngữ văn do sử dụng tài liệu trong khi làm bài.

    Ngoài ra, có 7 học sinh không thể viết bài được vì tai nạn trước giờ thi. Về trường hợp này, ông Nam cho biết sở GD&ĐT đã hướng dẫn lãnh đạo các điểm thi thực hiện nghiệp vụ coi thi đúng theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham gia dự thi, có cán bộ ghi bài giúp, có người giám sát và phòng thi có ghi âm, ghi hình để phục vụ công tác chấm thi.

    Trao đổi về việc những trường hợp thí sinh đột xuất bị bệnh không tham gia được kỳ thi này có được xem xét xét tuyển đặc cách hay không, ông Lê Hoài Nam cho biết vì đây là kỳ thi tuyển sinh, những học sinh không tham gia được sẽ không được xem xét xét đặc cách như đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

    Ngoài ra, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết theo ước tính, năm nay tỉ lệ thí sinh tăng lên nên so với hai năm trước thì tỉ lệ thí sinh bỏ thi, vắng thi năm nay ít hơn dù số thí sinh vắng thi theo ước tính của cán bộ sở GD&ĐT TP.HCM là "xêm xêm" nhau.

    Theo thống kê, năm nay toàn TP.HCM có hơn 94.000 em đăng ký dự thi. Trong đó, hơn 86.000 em dự thi vào lớp 10 thường, 6.484 em dự thi 10 chuyên và hơn 1.300 em dự thi lớp 10 tích hợp. TP.HCM có 150 địa điểm thi với tổng hơn 3.900 phòng thi. Thành phố huy động gần 11.900 giáo viên làm công tác coi thi, 1.800 người là nhân viên, bảo vệ, công an... hỗ trợ tại các điểm thi, theo Pháp luật TP.HCM.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dau-thi-vao-lop-10-o-tphcm-3-thi-sinh-bi-dinh-chi-vi-su-dung-tai-lieu-a540720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan