+Aa-
    Zalo

    Ngày đầu tiên kì thi THPT quốc gia 2019: Thí sinh đến nhầm điểm thi vì sốt cao vẫn cố ôn bài đến khuya

    ĐS&PL Tại điểm thi THPT Hòn Gai, Quảng Ninh có 1 thí sinh tự do đến nhầm điểm thi do ôn bài đến khuya và bị sốt.

    Tại điểm thi THPT Hòn Gai, Quảng Ninh có 1 thí sinh tự do đến nhầm điểm thi do ôn bài đến khuya và bị sốt.

    Thí sinh đến nhầm điểm thi trong ngày đầu thi THPT quốc gia 2019

    Quảng Ninh

    Liên quan đến buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 trong sáng nay (25/6), theo thông tin được PV báo ĐS&PL ghi nhận, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cụ thể tại điểm thi THPT Hòn Gai có 1 thí sinh tự do đến nhầm điểm thi do tối qua ôn bài đến khuya cộng thêm tình trạng sức khỏe không được tốt do bị sốt. 

    Ngay sau đó, thí sinh đã nhanh chóng được đoàn thanh niên hỗ trợ và chuyển sang đúng địa điểm thi.

    Nghệ An

    Cũng trong sáng nay, toàn tỉnh Nghệ An có 32.405 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia nên sẽ bước vào môn thi Ngữ Văn. Trong số này có 13.413 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, 17.870 thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

    Theo thông tin, năm 2019, Nghệ An có 79 thí sinh được miễn thi, hoặc miễn môn thi Ngoại ngữ. Trong số đó có 34 thí sinh là học sinh khuyết tật được miễn thi các môn thi trong xét công nhận tốt nghiệp. Riêng 11 thí sinh là thành viên tham dự chọn đội tuyển quốc gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế được miễn tất cả các môn thi trong Kỳ thi THPT quốc gia và được tuyển thẳng vào đại học. Nhiều sĩ tử đã có mặt từ 6h để chuẩn bị làm thủ tục vào thi.

    Cà Mau

    Đúng 6h30 ngày 25/6, các điểm thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đồng loạt tiến hành khai mạc. Tại điểm thi C02, trường THPT Hồ Thị Kỷ, TP.Cà Mau, nhiều phụ huynh và thí sinh đến điểm thi từ rất sớm. Thời tiết sáng nay (25/6) cũng rất thuận lợi, trời khá mát mẽ; tình hình giao thông ổn định.

    Nhìn chung, các thí sinh đều cảm thấy lo lắng và hồi hộp khi bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi quan trọng này. Em Lê Hồng Thắm chia sẻ: “Đối với môn Ngữ Văn, em lo lắng nhất phần nghị luận văn học vì kiến thức rất rộng, em sợ đề thi ngoài phần em ôn trọng tâm”.

    Tại điểm thi này, các lực lượng công an thành lập tổ trật tự khu vực cổng trường đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng điều tiết đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực thi. Các tình nguyện viên “tiếp sức mùa thi cũng có mặt khá sớm để phục vụ, tiếp sức cho các thí sinh.

    Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Cà Mau thuộc cụm thi số 63 do sở GD&ĐT tỉnh chủ trì, phối hợp với trường đại học Cần Thơ và trường đại học Cửu Long tổ chức. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 9.292 thí sinh, với 391 phòng thi, được bố trí tại 16 điểm thi chính thức trên địa bàn huyện, TP.Cà Mau và một điểm thi dự phòng tại trường THCS Võ Thị Sáu, thuộc phường 6, TP.Cà Mau.

    Trong một diễn biến khác, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sáng 25/6, tại điểm thi Trường THCS Việt Nam-Angieri, Hà Nội, sau khi cổng trường đã đóng, nhiều phụ huynh hớt hải đến bổ sung giấy tờ cho con.

    Chị Nguyễn Phương Thùy, mẹ thí sinh Nguyễn Trường Sơn, học trường THPT Đào Duy Từ cho biết con mình bị thiếu chứng minh thư, phải nhờ bảo vệ để bổ sung cho con.

    Đồng thời, cũng tại điểm thi này, một thí sinh cũng xin nghỉ thi vì sốt cao.

    Cô Võ Thị Viển, chuyên viên văn phòng trường chuyên khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội, người mang giấy xin nghỉ thi cho thí sinh H.T.D. đến điểm thi cho biết, trong sáng nay đã nhận được đơn của chị C.T.T., phụ huynh thí sinh D. trình bày về việc D. bị ốm phải nghỉ thi.

    Theo vô Viển, chiều 24/6, D. vẫn đến làm thủ tục dự thi bình thường. Tuy nhiên, đến đêm D. bị sốt cao, phải nhập viện cấp cứu. Tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, D. thi tại điểm thi THCS Việt Nam -Angieri.

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dau-tien-ki-thi-thpt-quoc-gia-2019-thi-sinh-den-nham-diem-thi-vi-sot-cao-van-co-on-bai-den-khuya-a281106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan