+Aa-
    Zalo

    Ngày đầu triển khai soát vé qua cổng tự động, nhiều khách bỡ ngỡ

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày đầu áp dụng soát vé qua cổng tự động ở ga Hà Nội, nhiều khách hàng còn lúng túng, không quen nên đã được nhân viên đường sắt hướng dẫn, hỗ trợ.

    Ngày đầu áp dụng soát vé qua cổng tự động ở ga Hà Nội, nhiều khách hàng còn lúng túng, không quen nên đã được nhân viên đường sắt hướng dẫn, hỗ trợ.

    Ngày 15/12, Tổng công ty Vận tải Đường sắt Việt Nam bắt đầu soát vé qua cổng tự động tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn.

    Hành khách đi tàu sẽ quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé. Cổng soát vé gửi thông tin về phần mềm kiểm tra của đường sắt để xem xét tính hợp lệ. Nếu vé hợp lệ, cổng soát vé sẽ tự động mở chốt cửa cho một người qua.

    Ga Hà Nội triển khai thu vé tự động - Ảnh: Trí thức trẻ

    Nếu vé không hợp lệ, cổng soát vé sẽ không mở và thông báo cho hành khách biết trạng thái qua đèn LED và âm thanh. Trường hợp vé hợp lệ nhưng cổng kiểm soát vé tự động không mở, nhân viên đường sắt sẽ can thiệp.

    Ga Hà Nội được lắp 6 làn với 10 cổng soát vé tự động. Bà Phùng Thị Thúy Hà, Phó TGĐ Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết việc lắp đặt trạm soát vé tự động mang tính văn minh cao, đảm bảo an ninh trật tự nơi công cộng, được hưởng ứng của người dân.

    Ngày đầu áp dụng, nhiều khách hàng còn lúng túng, không quen nên đã được nhân viên đường sắt hướng dẫn, hỗ trợ.

    "Trong thời gian tới, chúng tôi vừa thực hiện chính thức vừa khảo sát, lắng nghe phản hồi từ khách hàng những điểm chưa phù hợp để khắc phục" - bà Hà cho biết thêm.

    Chị Trần Thị Thảo Nguyên (nhân viên nhà ga Hà Nội) cho biết: "Hôm nay, là ngày đầu tiên triển khai soát vé tự động nên người dân còn nhiều bỡ ngỡ. Chúng tôi, sẽ hướng dẫn người dân cách thực hiện thao tác trong thời gian tới để mọi người quen".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dau-trien-khai-soat-ve-qua-cong-tu-dong-nhieu-khach-bo-ngo-a213128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan