+Aa-
    Zalo

    Ngày đầu xử phạt mũ bảo hiểm rởm: Nhắc nhở nhiều, phạt ít

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong ngày đầu xử phạt MBH rởm, nhiều trường hợp vi phạm giao thông trong đó có việc đội MBH không đạt chuẩn đã bị xử phạt. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn nhắc nhở là chủ yếu.
    (ĐSPL) - Trong ngày đầu xử phạt mũ bảo hiểm rởm, nhiều trường hợp vi phạm giao thông trong đó có việc đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn đã bị xử phạt.
    Theo kế hoạch số 69 của Uỷ ban ATGT quốc gia, kể từ hôm nay (1/7), lực lượng cảnh sát giao thông sẽ xử lý đối với những trường hợp người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy đạp máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng cách, mũ bảo hiểm không phải là mũ bảo hiểm cho người đi mô tô xe máy bị xử phạt theo điểm i, khoản 3, điều 6 Nghị định 171. Mức phạt tiền từ 100.000 – 200.000  đồng.
    Ghi nhận của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật cho thấy, trong ngày đầu xử phạt, nhiều trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có việc đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, đã bị lập biên bản xử phạt.
    Sáng nay, tại điểm chốt giao thông Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Đội cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã tiến hành xử phạt 7 trường hợp liên quan đến việc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng không đạt chuẩn. 
    Ngày đầu xử phạt mũ bảo hiểm rởm: Nhắc nhở nhiều, phạt ít
    CSGT nhắc nhở một trường hợp đội mũ không đạt chuẩn.
    Thượng uý Nguyễn Thanh Tùng, Đội Cảnh sát giao thông số 4 cho biết, trong ngày đầu ra quân xử lý mũ bảo hiểm rởm, nhiều người dân tham gia giao thông vẫn chưa nắm rõ luật. Tuy nhiên, đối với những trường hợp lần đầu vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở, tuyền truyền để người dân nắm rõ luật và có ý thức hơn trong việc tham gia giao thông.
    Theo Thượng uý Tùng, đối với những trường hợp người tham gia giao thông cố tình vi phạm như các lỗi đi sai làn đường, không xi nhan và vượt đèn đỏ, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiến hành lập biên bản xử lý.
    Nhiều người tham gia giao thông bị xử phạt do đội mũ bảo hiểm rởm, khi được hỏi đều trả lời chưa nắm rõ về quy định này.
    Vi phạm lỗi vượt đèn đỏ tại ngã tư Lê Duẩn – Khâm Thiên, chị Nguyễn Thị Huyền Trang ở Đô Lương, Nghệ An, cho biết, bản thân rất bất ngờ trước việc xử phạt này. Sau khi được các chiến sỹ giải thích, hướng dẫn, chị Huyền đã phân biệt được giữa mũ bảo hiểm rởm và mũ bảo hiểm chất lượng.
    Ngày đầu xử phạt mũ bảo hiểm rởm: Nhắc nhở nhiều, phạt ít
    Một trường hợp bị xử phạt tại chốt Khâm Thiên- Lê Duẩn, Hà Nội.
    Chiến sỹ Nguyễn Hồng Quân, Đội Cảnh sát giao thông số 4 cho biết, đối với người đi mô tô, xe gắn máy, đội mũ bảo hiểm nhưng không đủ các thành phần vỏ mũ, quai đeo, không có tem CR, không có nhãn hàng hóa sẽ bị xử phạt theo điểm i, khoản 3 điều 6 Nghị định 171, mức phạt từ 100.000- 200.000 đồng.
    Cũng trong sáng nay, tại điểm nút giao Chùa Bộc- Thái Hà, Đội Cảnh sát giao thông số 3 đồng loạt ra quân, đã nhắc nhở gần hơn 20 trường đội mũ bảo hiểm không không đúng quy đinh.
    Tại điểm nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 2 cho biết, sáng nay, tổ đã nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm. "Trong  ngày đầu, chúng tôi chủ yếu hướng dẫn và nhắc người dân có ý thức hơn trong việc đội mũ bảo hiểm chất lượng khi tham gia giao thông. Tuy nhiên đối với những trường hợp cố tình vi phạm như đội mũ không cài quai, đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, sẽ bị xử lý theo theo điểm i, khoản 3, điều 6 Nghị định 171”, thượng tá Hải nói.
    Tính đến 16h ngày 1/7/2014, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã kiểm tra 565 trường hợp vi phạm, trong đó, xử lý 113 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 4 trường hợp đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách, phạt tiền 16.950.000 đồng, tạm giữ 16 bộ giấy tờ, 1 phương tiện, nhắc nhở 452 trường hợp đội mũ không phải là mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe máy.
    Tại TP HCM, có mặt tại chốt giao thông Phan Đăng Lưu- Nguyễn Kiệm (hay còn gọi là ngã tư Phú Nhuận, quận Phú Nhuận), phóng viên báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận rất nhiều trường hợp người đi đường đội MBH không đạt chuẩn khi tham gia trên đường.
    Ngày đầu xử phạt mũ bảo hiểm rởm: Nhắc nhở nhiều, phạt ít
    CSGT Tân Sơn Nhất nhắc nhở một trường hợp vi phạm.
    Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra khá nhiều trường hợp vi phạm. Hầu hết, người vi phạm giao thông đội MBH rởm đều tỏ ra bất ngờ.
    “Tôi đang chạy thì bị các chú CSGT ra lệnh kiểm tra, xe tôi không chạy lấn tuyến vượt đèn đỏ nhưng lực lượng CSGT nói tôi vi phạm. Sau khi được các chú nhắc nhở nói tôi vi phạm đội mũ không đạt chuẩn thì tôi mới vỡ lẽ”, chị Hoa, trú quận 1, cho biết.
    Theo chị Hoa, chị cũng bỏ ra hơn trăm ngàn đồng để mua MBH và cũng mua ở một tiệm kinh doanh MBH. “Lúc tôi vào mua cứ nghĩ ở tiệm sẽ bán mũ thật, ai ngờ khi bị CSGT dừng xe kiểm tra và kiểm tra mủ thì mới thấy đó là mũ giả với phần xốp bên trong rất mềm, mặc cho kiểu dáng bên ngoài khá đẹp mắt…”, chị Hoa cho biết.
    May mắn cho chị Hoa, trong ngày đầu ra quân lực lượng cảnh sát giao thông chủ yếu nhắc nhở nên chị Hoa đã thoát được mức phạt từ 100.000 đồng – 200.000 đồng.
    Tại chốt kiểm tra trên đường Phạm Văn Đồng, CSGT quận Thủ Đức cũng phối hợp với Đội CSGT Hàng Xanh ra quân, tuy nhiên, do là ngày đầu nên chủ yếu chỉ nhắc nhở người tham gia giao thông là chủ yếu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dau-xu-phat-mu-bao-hiem-rom-nhac-nho-nhieu-phat-it-a39080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan