+Aa-
    Zalo

    “Ngày hội đọc sách 2019”: McDonald’s Việt Nam mong muốn mang đến cho các em cơ hội tiếp cận tri thức

    • DSPL
    ĐS&PL Vào sáng 22/6, McDonald’s Việt Nam đã phối hợp Đường Sách TP.HCM tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách 2019” cho hơn 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

    Vào sáng 22/6, McDonald’s Việt Nam đã phối hợp Đường Sách TP.HCM tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách 2019” cho hơn 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ các mái ấm, nhà mở trên địa bàn Bình Dương và TP.HCM.

    Các em có hoàn cảnh khó khăn hào hứng tham gia các trò chơi tại “Ngày hội đọc sách 2019”

    Nhân dịp này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Huy Thịnh (Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam) về lý do McDonald’s Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách 2019” và McDonald’s Việt Nam lần đầu giới thiệu bộ sách Happy Meal Readers.

    PV: Thưa ông, ông có thể cho biết thêm về ý nghĩa của chương trình “Ngày hội đọc sách” mang lại cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn như thế nào? Lý do McDonald’s Việt Nam phối hợp cùng Đường Sách TP.HCM thực hiện là gì?

    Ông Nguyễn Huy Thịnh: Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người, bởi chúng ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Xuất phát từ những nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách và từ thực trạng của việc đọc sách của giới trẻ hiện nay, McDonald’s Việt Nam hân hạnh được phối hợp với Đường Sách TP.HCM tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách 2019” với nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn, khuyến khích thói quen đọc sách cho trẻ em.

    Đặc biệt hơn cả, chương trình năm nay tổ chức cho hơn 300 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ làng trẻ mồ côi, mái ấm tình thương tại Bình Dương và TP.HCM. Chúng tôi hi vọng từ những kỉ niệm đẹp, những cuốn sách hay như Happy Meal Readers tại “Ngày hội đọc sách 2019” sẽ phần nào mang đến cho các em cơ hội được tiếp cận với miền tri thức thú vị, từ đó ươm mầm những ước mơ tươi đẹp cho tương lai.

    PV:Ông có thể cho biết thêm thông tin về bộ sách Happy Meal Readers mà McDonald’s Việt Nam thực hiện và sử dụng trong “Ngày hội đọc sách”? Điều gì tạo nên sự khác biệt về bộ sách này?

    Ông Nguyễn Huy Thịnh: “Happy Meal Readers” là bộ sách được biên tập và xuất bản độc quyền bởi Cressida Cowell – tác giả nổi tiếng của bộ sách “Bí kíp luyện rồng” về chuyến phiêu lưu tìm hiểu về khủng long của gia đình nhà ngọn cây.

    Các em có hoàn cảnh khó khăn thích thú với các hoạt động tại “Ngày hội đọc sách 2019”  

    Với 12 tập truyện được xuất bản trên chất liệu thân thiện với môi trường, thiết kế hấp dẫn, nội dung phong phú hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn nhỏ những trải nghiệm đọc mới mẻ. Từ nay, với mỗi phần ăn Happy Meal cho trẻ em, các bé sẽ có thêm sự lựa chọn quà tặng là đồ chơi hoặc sách.

    McDonald’s toàn cầu và đội ngũ McDonald’s Việt Nam mong muốn đóng góp một phần công sức, tâm huyết tạo ra dự án phát triển thói quen đọc sách, trau dồi kiến thức cho trẻ nhỏ, vì một thế hệ trẻ ưu việt. Ngoài ra, việc tham gia hoạt động đọc sách cùng nhau mỗi lần 30 phút sẽ là cơ hội tốt để cha mẹ có thể gắn kết, gần gũi và chia sẻ với con cái nhiều hơn.

    Đặc biệt, McDonald’s Việt Nam cũng áp dụng công nghệ vào việc hình tượng hóa những kiến thức trong sách qua ứng dụng Happy Studio. Với ứng dụng này kết hợp với cuốn sách Happy Meal Readers, phụ huynh và các em nhỏ có thể cùng nhau đọc sách với âm thanh và hình minh họa sống động.

    PV:Kì vọng của McDonald’s khi ra mắt bộ sách Happy Meal Readers cho trẻ em là gì?

    Ông Nguyễn Huy Thịnh: Tập đoàn McDonald’s phát huy ảnh hưởng của mình với thiện chí khuyến khích niềm đam mê đọc sách và giúp tạo nên những khoảnh khắc gần gũi trong gia đình. Bằng cách khiến việc đọc sách trở thành một hoạt động vui vẻ, sinh động, chúng ta có thể truyền cảm hứng cho sở thích đọc sách theo trẻ suốt cuộc đời.

    PV: Chiến lược sắp tới của McDonald Việt Nam dành riêng cho trẻ em Việt Nam là gì?

    Ông Nguyễn Huy Thịnh: Tiếp tục phát huy chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt dành cho khách hàng, McDonald’s Việt Nam mong muốn trở thành điểm đến yêu thích của cả gia đình và các em nhỏ.

    Ngoài kiến tạo những không gian nhà hàng thân thiện với khu vui chơi dành riêng cho trẻ nhỏ, máy đặt món tự động tại nhà hàng, các phần ăn cũng sẽ được phát triển với nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho cả gia đình. Happy Meal Readers cũng là một trong những chiến dịch sẽ được đẩy mạnh trong tương lai để mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho các bạn nhỏ khi sử dụng dịch vụ tại McDonald’s Việt Nam.

    Bộ sách Happy Meal Readers

    Hơn 300 em có hoàn cảnh khó khăn đến với “Ngày hội đọc sách 2019”

    Sáng 22/6, McDonald’s Việt Nam phối hợp Đường Sách TP.HCM (Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM) tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách 2019” cho hơn 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ các mái ấm, nhà mở trên địa bàn Bình Dương và TP.HCM. Đơn vị thực hiện chương trình là Công ty Sách 24h và Công ty Saigon Books.

    Xuất phát từ sự cần thiết của việc đọc sách và từ những nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn đó, chương trình “Ngày hội đọc sách 2019” được tổ chức với nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn nhằm khích lệ sở thích đọc sách cho trẻ em. Chương trình đã chào đón hơn 300 em đến từ Mái ấm Tình thương Mầm Sống (quận 8), Trường tình thương phường 25 (quận Bình Thạnh), Mái ấm tình thương Tổ Đoàn Kết (Bình Dương), Làng trẻ em Mồ côi SOS Gò Vấp (TP.HCM).

    Chương trình “Ngày hội đọc sách 2019” được chia thành 5 khu chính với các hoạt động: Khu vực đọc sách: Đọc sách, đọc báo Thiếu nhi, đọc truyện (khu vực chính); Khu vực tô tượng; Khu vực vẽ tranh; Khu vực vẽ bìa Sách – Truyện: Vẽ bìa sách Happy Meal Readers; Bìa Báo (Khăn quàng đỏ, Nhi đồng, Mực tím)...; Khu vực bé kể Truyện – Sách: Các bé tham gia kể chuyện, kể sách (Nội dung cuốn sách, quyển truyện đã đọc mà Bé yêu thích.

    Trong khoảng thời gian tham gia các hoạt động vui chơi và đắm mình trong không gian truyện và sách, Ban tổ chức có các quầy bánh, nước và sữa phục vụ các em. Ngoài ra, Ban tổ chức bố trí phương tiện đưa đón các em, thầy cô từ các nhà tình thương, nhà mở tới Đường Sách TP.HCM.

    TRẦN TÙNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-hoi-doc-sach-2019-mcdonalds-viet-nam-mong-muon-mang-den-cho-cac-em-co-hoi-tiep-can-tri-thuc-a280999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan