+Aa-
    Zalo

    Ngày hội ngộ đầy cảm xúc của những luật gia trẻ tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Những sinh viên Luật K20 (1996 – 2000) của Trường ĐH Khoa học Huế được xem là những viên gạch nền móng để xây dựng nên một Trường Đại họcLuật Huế bề thế như bây giờ.

    (ĐSPL) - Những sinh viên Luật K20 (1996 – 2000) của Trường ĐH Khoa học Huế được xem là những viên gạch nền móng để xây dựng nên một Trường Đại học Luật Huế bề thế như bây giờ.

    Luật K20 là thế hệ thứ 3 của ngành Luật chính quy đào tạo tại TP Huế. Đây là lứa sinh viên Luật được đào tào cơ bản nhất khu vực Miền Trung – Tây Nguyên giai đoạn này. Hầu hết, trong số những sinh viên này, sau 15 năm ra trường, họ đều đã thành đạt ở những vị trí công tác khác nhau.

    Trong số đó, nhiều người có học vị tiến sỹ, thạc sỹ… đang giảng dạy tại các trường, viện về chuyên ngành luật. Số còn lại chủ yếu là thẩm phán, kiểm sát viên, điều tra viên làm việc tại tòa án, viện kiểm sát và CQĐT. Và một số ít công tác tại các ngành nội chính như: Thuế, hải quan, báo chí, luật sư… Tất cả họ đều là những luật gia có uy tín và tên tuổi.

    Những luật gia trẻ tuổi hội ngộ sau 15 năm xa cách

    Trong hai ngày 1 và 2/08/2015, tại TP Huế (Thừa Thiên – Huế), những sinh viên Luật K20 đã tổ chức chương trình “Trở lại mái trường xưa”. Đây là cuộc hội ngộ sau 15 năm chia tay. Gặp lại nhau sau thời gian dài kể từ ngày ra trường, bạn bè, thầy trò mừng mừng, tủi tủi với nhiều cảm xúc dâng trào.

    PGS.TS Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Huế tâm sự: "Đây là thế hệ xuất sắc, nếu xét ở nhiều phương diện khác nhau. Trong suốt 15 năm qua, các thầy cô vẫn theo dõi sự phấn đấu và trưởng thành của các bạn; nhiều người trong số họ giờ là đồng nghiệp đang giảng dạy tại trường. Có thể nói, đây là lứa sinh viên để lại nhiều dấu ấn nhất với các thầy cô giáo".

    Tiến sỹ Đoàn Đức Lương (Hiệu trưởng) tham dự và phát biểu

    Trong buổi lễ “Trở lại trường xưa”, đã có những lời phát biểu xúc động; lời ca tiếng hát trữ tình và cả những vần thơ đầy cảm xúc được cất lên sau những tháng ngày xa vắng.

    Vội vàng với những bức hình lưu niệm

    Bên cạnh các hoạt động chính, các luật gia trẻ còn tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, tổ chức đêm ca nhạc “Nhớ nguồn” và giao lưu bóng đá…

    Nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao trong dịp hội ngộ này

    Thạc sỹ Nguyễn Sơn Hải, giảng viên chính Trường Đại học Luật Huế (nguyên là sinh viên Luật K20) khẳng định: “Có thể nói, 130 sinh viên Luật K20, sau 15 năm ra trường, đã trở nguồn nhân lực có chất lượng cho công tác luật gia; đảm bảo nguồn cho các cơ quan tư pháp, hành pháp, cơ quan hành chính – sự nghiệp… trên mọi miền của đất nước; đặc biệt là khu vực Miền Trung – Tây Nguyên”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-hoi-ngo-day-cam-xuc-cua-nhung-luat-gia-tre-tuoi-a104617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.