+Aa-
    Zalo

    Ngày mai (10/11), ông Putin và ông Trump sẽ hội đàm tại APEC Việt Nam?

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ gặp nhau vào ngày mai (10/11) tại Hội nghị thượng đỉnh APEC được tổ chức ở Việt Nam.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào ngày mai (10/11) tại Hội nghị thượng đỉnh APEC được tổ chức ở Việt Nam.

    Trợ lý Tổng thống của Nga về các vấn đề quốc tế Yury Ushakov đã xác nhận với giới truyền thông về thông tin trên và nói thêm rằng "hiện tại, thời điểm diễn ra cuộc hội đàm đang được thống nhất". Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng cả văn phòng của 2 nhà lãnh đạo Nga, Mỹ đều tham gia vào việc tổ chức cuộc họp song phương.

    Vào tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “để ngỏ” khả năng ông sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Putin, khẳng định nhà lãnh đạo Nga có vai trò "rất quan trọng" trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và nội chiến Syria.

    Hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ sẽ hội đàm tại Việt Nam vào ngày mai. Ảnh: RT

    "Ông Putin rất quan trọng vì Nga có thể hỗ trợ trong vấn đề Triều Tiên. Họ cũng có thể giúp chúng ta ở Syria. Chúng ta phải nói về cả Ukraine nữa", ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 3/11.

    Cả 2 nhà lãnh đạo được xác nhận sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 25 (APEC), do Việt Nam tổ chức trong 2 ngày từ 10-11/11.

    Ông Trump và ông Putin từng có cuộc họp song phương đầu tiên tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Hamburg vào tháng 7/2017. Trong cuộc họp ​​kéo dài hơn 2 giờ, các nhà lãnh đạo đã thảo luận về Ukraine và Syria, cũng như vấn đề an ninh mạng. Sau đó, một thoả thuận ngừng bắn mang tính đột phá được đàm phán bởi Nga, Mỹ và Jordan đã có hiệu lực.

    Hiện tại, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày qua 5 quốc gia với điểm đến thứ 3 là Trung Quốc. Trong cuộc hội đàm ngày hôm nay (9/11), nhà lãnh đạo Mỹ đã ký kết thỏa thuận thương mại trị giá gần 300 tỷ USD với Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông Trump dự kiến sẽ đến Việt Nam vào ngày mai (10/11).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-1011-ong-putin-va-ong-trump-se-hoi-dam-tai-apec-viet-nam-a208752.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan