+Aa-
    Zalo

    Ngày mai (7/9), đợt gió mùa đông bắc đầu tiên trong năm tràn về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đợt gió mùa đông bắc đầu tiên trong năm nay sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc, khiến nền nhiệt giảm từ 5 - 10 độ C.

    Đợt gió mùa đông bắc đầu tiên trong năm nay sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc, khiến nền nhiệt giảm từ 5 - 10 độ C.

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày và đêm 7/9, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó mở rộng xuống Bắc và Trung Trung Bộ.

    Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc cùng mưa nên nhiệt độ có thể giảm từ 5 - 10 độ C - Ảnh: VOV

    Cơ quan khí tượng lý giải, không khí lạnh di chuyển khiến gió chuyển từ hướng nam thành hướng Bắc và Đông Bắc nên được gọi là gió mùa Đông Bắc. Đây là đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên trong mùa Thu - Đông 2018.

    Trước khi không khí lạnh tràn về, do sự tranh chấp giữa hai khối khí nóng ẩm ở phía Nam và không khí lạnh ở phía Bắc nên các tỉnh Bắc bộ cũng sẽ có mưa từ đêm nay (6/9), mưa nhiều nhất và tập trung nhất có khả năng xảy ra trong mai (7/9) ở hầu hết các tỉnh phía đông Bắc bộ.

    Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc cùng mưa nên nhiệt độ có thể giảm từ 5 - 10 độ C. Riêng với Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ dự báo giảm từ mức 33-35 độ C trong ngày 5 và 6/9 xuống mức 29-31 độ trong ngày 8 và 9/9. Sau đó, từ ngày 10/9 nhiệt độ lại tăng dần. Trời Hà Nội nhiều khả năng hửng nắng và khô ráo từ 8/9.

    Các tỉnh Trung Bộ nhiệt độ giảm nhiều hơn, từ mức nắng nóng (35-36 độ) trong ngày 5 và 6/9, xuống mức 26-28 độ trong ngày 8 và 9/9.

    Cũng theo cơ quan khí tượng, trong tháng 9, khoảng 2-3 cơn bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông, trong đó một cơn ảnh hưởng đất liền, hướng vào phía bắc Miền Trung.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-79-dot-gio-mua-dong-bac-dau-tien-trong-nam-tran-ve-a242891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan