+Aa-
    Zalo

    Ngày mai Đoàn Thị Hương ra tòa, có thể đối mặt án tử hình

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng chưởng lý Malaysia cho biết sẽ truy tố hai nghi phạm nữ trong nghi án Kim Jong Nam với mức án cao nhất là tử hình, trong đó có Đoàn Thị Hương, trong ngày mai (1/3).

    Tổng chưởng lý Malaysia cho biết sẽ truy tố hai nghi phạm nữ trong nghi án Kim Jong Nam với mức án cao nhất là tử hình, trong đó có Đoàn Thị Hương, trong ngày mai (1/3).

    Các công tố viên Malaysia sẽ truy tố hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương người Việt Nam và Siti Aishah người Indonesia tội danh giết người vì tham gia vào vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Vnexpress dẫn tin Reuters cho biết ngày 28/2.

    Mohamed Apandi Ali, công tố viên trưởng Malaysia, xác nhận hai nữ nghi phạm đã hết hạn giam giữ và sẽ phải ra tòa vào ngày 1/3. Họ sẽ bị truy tố theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia, với mức án cao nhất là tử hình.

    "Tôi có thể xác nhận thông tin này", ông Ali cho biết.

    Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Reuters.

    Ông Kim Chol bị sát hại hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công, bôi hóa chất nghi là chất độc thần kinh VX. Ngoài hai nữ nghi phạm, Malaysia đã xác định 8 nghi phạm Triều Tiên tham gia vụ giết người.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, hôm25/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã thăm lãnh sự đối với nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong Nam.

    Sau cuộc gặp, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia xác định nghi phạm nữ đúng là công dân Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988 tại Nam Định.

    [mecloud]Mv4e7SwFpy[/mecloud]

    Tiếp xúc với cán bộ Đại sứ quán, Đoàn Thị Hương cho rằng bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng video clip hài. Sơ bộ thông tin từ sứ quán nói Hương có sức khoẻ ổn định.

    Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam đề nghị phía Malaysia xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Malaysia, pháp luật và thông lệ quốc tế; đồng thời tìm hiểu các thủ tục để hỗ trợ về mặt pháp lý, tôn trọng quyền lợi chính đáng của công dân.

    Nhà chức trách Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ án chính là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ nhận định đó, chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol.

    China Press dẫn nguồn tin riêng cho biết thêm các tình tiết trong vụ án, vai trò của các nghi phạm, lời khai nhân chứng, kết quả xét nghiệm độc tố trong thi thể nạn nhân cũng được công bố trong ngày 1/3.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-doan-thi-huong-ra-toa-co-the-doi-mat-an-tu-hinh-a182469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan