+Aa-
    Zalo

    Ngày mưa, nấu ngay gà kho hạt dẻ vừa nóng hổi lại không đắt tiền, cả nhà ăn liền vì sợ hết

    • DSPL
    ĐS&PL Hạt dẻ chứa nhiều axit béo không no, vitamin và khoáng chất, được hầm với gà, vừa bổ dưỡng lại thơm ngon, rất thích hợp cho mùa thu.

    Món gà kho hạt dẻ ngọt ngào mang đến cho người ăn không chỉ ngon miệng mà còn ấm lòng. Thịt gà mềm, ngon ngọt, ngậm vị ngọt của hạt dẻ, có lớp nhân mặn ngọt, bùi bùi, với hạt dẻ thơm ngon ngọt bùi, không béo ngậy, bạn có thể ăn hết vài bát cơm trắng.

    ngay mua nau ngay ga kho hat de vua nong hoi lai khong dat tien ca nha an lien vi so het dspl 1

    Nguyên liệu:

    - 3 cái đùi gà (hoặc các phần thịt khác của gà)

    - 200g hạt dẻ

    - 1 ít gừng băm nhỏ

    - 1 chút tiêu, lượng muối vừa đủ

    - 2 thìa nước tương nhạt

    - 1 thìa dầu hào, nửa thìa rượu nấu ăn

    - 1 thìa tinh bột ngô.

    Cách làm

    Đầu tiên bạn mang thịt gà rửa sạch, ngâm qua với một chút muối, rửa lại với nước sạch rồi vớt ra để ráo, chặt thành từng miếng vừa ăn, cho và tô một thìa café muối ăn, một chút hạt nêm, mì chính, một chút tiêu và ớt bột,hành hương lột vỏ rồi băm nhỏ cho vào tô, trộn cho đều gà và ướp khoảng 15 phút cho thịt gà ngấm gia vị. Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch rồi đập dập nhỏ cho vào bát.

    ngay mua nau ngay ga kho hat de vua nong hoi lai khong dat tien ca nha an lien vi so het dspl 2

    Hạt dẻ chọn mua trái to đều, cho hạt dẻ vào khay rồi cho vào lò nướng sơ khoảng 5 phút, bật lò ở nhiệt độ 160 độ c. Sau đó lấy hạt dẻ ra để cho nguội rồi tách vỏ cứng bên ngoài, gọt bỏ lớp màng bên trong, chẻ đôi hạt dẻ ra thành 2 miếng là được.

    ngay mua nau ngay ga kho hat de vua nong hoi lai khong dat tien ca nha an lien vi so het dspl 3

    Bắc nồi lên bếp, vặn lửa vừa rồi cho dầu vào đun nóng, sau đó cho tỏi dập nhỏ vào phi thơm, cho thịt gà ướp vào rồi xào cho thịt săn lại, cho thêm gừng vào xào chung với thịt gà. Cho một ít nước mắm và một ít ớt bột phi dầu vào nồi, đậy nắp và đun nhỏ lửa, sau một lúc thì cho hạt dẻ vào đun cùng.

    Bạn cứ đun thịt gà trên bếp nhỏ lửa, khi nước cạn bạn thêm vào một ít nước nóng rồi đun tiếp tầm 5 phút, nêm lại gia vị cho vừa miệng. Khi hạt dẻ và thịt gà chín mềm, gia vị thấm đều thì tắt bếp.

    ngay mua nau ngay ga kho hat de vua nong hoi lai khong dat tien ca nha an lien vi so het dspl 4

    Có nhiều cách ăn hạt dẻ vào mùa thu nhưng món gà kho hạt dẻ cổ điển này rất thú vị. Thịt gà mềm, súp vừa hoàn thành, thịt và hạt dẻ rất ngon. Màu sắc của món ăn này là màu nâu đỏ tươi thoang thoảng lộ ra màu vàng hạt dẻ, mùa thu nên thưởng thức một món ăn ngon như vậy.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mua-nau-ngay-ga-kho-hat-de-vua-nong-hoi-lai-khong-dat-tien-ca-nha-an-lien-vi-so-het-a557260.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan