+Aa-
    Zalo

    Ngày Quốc tế Nam giới 19/11: Ngày các anh em được tặng quà

    ĐS&PL Ngày Quốc tế Nam giới (còn gọi là ngày Quốc tế Đàn ông) đã xuất hiện từ lâu, là dịp để chị em phụ nữ bày tỏ tình cảm và sự tôn vinh đối với các anh em.

    Ngày Quốc tế Nam giới (hay còn gọi ngày Quốc tế Đàn ông) là sự kiện quốc tế đặc biệt dành cho nam giới, được tổ chức vào ngày 19/11 hàng năm. Đây cũng là dịp để các chị em bày tỏ tình yêu thương và sự quan tâm đối với các đấng mày râu. Năm 2021, ngày Quốc tế Nam giới rơi vào thứ Sáu.

    Nguồn gốc ngày Quốc tế Nam giới

    Ý tưởng về một ngày dành cho đàn ông đã xuất hiện từ tháng 2/1991. Tuy nhiên, phải đến năm 1999, ngày Quốc tế Nam giới mới chính thức được tổ chức lần đầu ở Trinidad và Tobago bởi Tiến sĩ Jerome Teelucksingh (Đại học tây Indies).

    Tiến sĩ Jerome chọn ngày 19/11 là ngày Quốc tế Nam giới để tưởng nhớ sinh nhật cha, đồng thời kỷ niệm những nỗ lực phi thường trong việc giành vé vào vòng chung kết World Cup của đội tuyển bóng đá nam Trinidad và Tobago ngày 19/11/1989.

    Tiến sĩ cho rằng ông và các cộng sự đang đấu tranh cho bình đẳng giới, từng bước loại bỏ những hình ảnh tiêu cực gắn liền với nam giới trong xã hội.

    ngay quoc te nam gioi 1911 ngay cac anh em duoc tang qua
    Ngày Quốc tế Nam giới (còn gọi là Quốc tế Đàn ông) đã xuất hiện từ lâu nhưng có vẻ vẫn còn khá lạ lẫm với một số người. Ảnh minh họa

    Sáng kiến của Tiến sĩ Jerome sau đó được Liên Hợp Quốc và các tổ chức hoạt động về giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe ủng hộ.

    Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 170 quốc gia trên thế giới như Nam Phi, Áo, Đan Mạch, Ấn Độ, Singapore, Malta, Trinidad và Tobago, Jamaica... tổ chức ngày Quốc tế Nam giới.

    Ý nghĩa ngày Quốc tế Nam giới

    Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức mới mục đích chính là chăm lo sức khỏe của nam giới và trẻ em nam, bên cạnh đó cải thiện quan hệ giữa các giới thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật lên vai trò của nam giới trong xã hội.

    Dịp đặc biệt này cũng là ngày để phụ nữ thể hiện sự ghi nhận, tôn vinh những cống hiến của đàn ông đối với gia đình, cộng đồng, xã hội trong công việc, hôn nhân cũng như quá trình chăm sóc, giáo dục con cái.

    Ngày Quốc tế Nam giới thường được tổ chức theo một chủ đề nhất định như hòa bình, sức khỏe, hình mẫu vai trò nam tích cực, tạo sự khác biệt cho đàn ông và bé trai…

    Ngày Quốc tế Nam giới ở Việt Nam

    Ở Việt Nam, nhiều người còn cảm thấy lạ lẫm khi nhắc tới ngày Quốc tế Nam giới, thậm chí còn tỏ ra ngạc nhiên và có chút nghi ngờ khi được hỏi về ngày này.

    Nguyên nhân có lẽ là do họ vẫn luôn nghĩ rằng việc đấu tranh cho bình đẳng giới là đấu tranh cho phụ nữ, những người vận động bình đẳng giới là những nhà nữ quyền. Trên thực tế, nam giới cũng đang phải chịu áp lực rất lớn từ xã hội, họ cần được cảm thông và tôn vinh.

    Trong một vài năm gần đây, khi ngày Quốc tế Nam giới trở nên phổ biến hơn, nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân cũng bắt đầu nhớ tới ngày này và thực hiện một số hoạt động để chức mừng các anh em.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-quoc-te-nam-gioi-19-11-ngay-cac-anh-em-duoc-tang-qua-a519614.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan