+Aa-
    Zalo

    Ngày sức khỏe răng miệng thế giới lần thứ 2 tại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay, ngày 20/3, lễ hưởng ứng “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” với chủ đề “Vì nụ cười tươi đẹp” đã được tổ chức tại Việt Nam lần thứ hai.

    (ĐSPL) - Sáng nay, ngày 20/3, lễ hưởng ứng “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” với chủ đề “Vì nụ cười tươi đẹp” đã được tổ chức tại Việt Nam lần thứ hai.

    Lễ hưởng ứng là sự tiếp nối thành công của “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” lần thứ nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2013 với nhiều hoạt động tích cực liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

    Sự kiện do công ty Liên đoàn Nha khoa, nhãn hàng P/S phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) và liên đoàn Nha khoa Thế giới (FDI) tổ chức, với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo GS.TS Trần Quang Quý, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam – PGS. TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Kế nhiệm Liên đoàn Nha khoa Thế giới (FDI) – GS Patrick Hescot, cùng các tổ chức phi chính phủ…

    Hưởng ứng chủ để “Vì nụ cười tươi đẹp” của năm 2014, các hoạt động hưởng ứng “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” do nhãn hàng P/S và VOSA tổ chức tại Việt Nam trong năm 2014 tiếp tục hướng đến mục tiêu giáo dục tầm quan trọng của việc đánh răng sáng và tối, đồng thời trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng, nhất là các em học sinh ở lứa tuổi tiểu học, góp phần nâng cao nhận thức tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng cho toàn dân, bảo vệ toàn diện nụ cười Việt Nam.

    Ngày sức khỏe răng miệng thế giới lần thứ 2 tại Việt Nam
     PGS.TS Trịnh Đình Hải phát biểu tại buổi lễ.

    Theo PGS.TS Trịnh Đình Hải, chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA), hiện có 90\% người Việt Nam gặp các vấn đề về răng miệng, đây là một con số rất đáng lo ngại. Để giảm nguy cơ mắc các bệnh răng miệng thì việc chải răng sáng và tối hàng ngày cũng sẽ giúp làm giảm 14\% nguy cơ sâu răng.

    Trong khuôn khổ chương trình của năm 2014, hàng loạt các hoạt động vô cùng thiết thực và có ý nghĩa cho cộng đồng sẽ được diễn ra xuyên suốt trong năm và nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ trung ương tới địa phương về các vấn đề sức khỏe răng miệng của toàn dân.

    Hoạt động đầu tiên hưởng ứng “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” năm 2014 được tổ chức trong ngày 20/3 tại trường Tiểu học Thắng Trí, Sóc Sơn, Hà Nội với sự tham gia của nhóm “Nha sĩ Nhí hành động” cùng hơn 1.000 em học sinh tiểu học và hơn 200 vị khách mời trong lĩnh vực nha khoa cùng với sự hiện diện của các đại diện từ Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Nhà khoa Thế giới.

    Tham gia tổ chưc sự kiện này, nhãn hàng P/S – công ty Unilever Việt Nam sẽ phối hợp với VOSA khám chữa bệnh miễn phí, giảm chi phí phẫu thuật chỉnh hình răng, phát bàn chải và kem đánh răng miễn phí cho hơn gần 300 trường tiểu học trên cả nước trong dịp này. Ngoài ra, còn tổ chức các buổi gặp gỡ tuyên truyền về kỹ năng chăm sóc răng miệng. Toàn bộ chi phí cho chương trình và bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng P/S được tài trợ khoảng 18 tỷ đồng.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch phụ trách Đối ngoại, công ty Unilever Việt Nam chia sẻ: “Cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho mọi người dân Việt Nam là một trong những mục tiêu chính của Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever tại Việt Nam mà chúng tôi đã chính thức công bố năm 2011. Chỉ tính riêng nhành hàng chăm sóc răng miệng, trong hơn 15 năm qua chương trình “P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam) của nhãn hàng P/S và Unilever Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Y tế và các tổ chức và công ty nha khoa hàng đầu của Việt Nam thực hiện các chương trình giáo dục nâng cao nhận thức về sức khỏe răng miệng, khám tư vấn và chữa răng miễn phí, cấp phát các sản phẩm chăm sóc răng miệng nhãn hiệu P/S cho hơn 12 triệu học sinh trên cả nước, với niềm tien rằng trẻ em Việt Nam có thể thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng vì nụ cười tươi đẹp”.

    Ngày sức khỏe răng miệng thế giới lần thứ 2 tại Việt Nam
    Chính thức ra mắt nhóm "Nha sĩ Nhí hành động".

    Cũng tại buổi lễ, nhóm “Nha sĩ Nhí hành động” đã chính thức được công bố với sự tham gia của em Đỗ Nhật Nam, Quán quân Giọng hát Việt Nhí – Quang Anh và em Gia Hân đến từ tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam. Nhóm Nha sĩ Nhí sẽ chung tay cùng P/S Việt Nam và VOSA hành động để tuyên truyền việc đánh răng sáng và tối, góp phần thay đổi thói quen vệ sinh răng miệng của trẻ em và cả người lớn trên khắp đất nước Việt Nam.

    Minh Gianh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-suc-khoe-rang-mieng-the-gioi-lan-thu-2-tai-viet-nam-a26400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.