+Aa-
    Zalo

    Ngày Tết muốn về thắp nén nhang cho bố, mẹ chồng cũng cấm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đã là vợ chồng đầu gối tay ấp, có giận nhau hay không hài lòng điều gì cũng nên nói một lời cho tử tế.

    (ĐSPL) – Đã là vợ chồng đầu gối tay ấp, có giận nhau hay không hài lòng điều gì cũng nên nói một lời cho tử tế.

    Chị Hiền chạy ra đầu ngõ đứng khóc một mình, nghĩ tới những lời chồng chị ứa nước mắt. Đã là vợ chồng đầu gối tay ấp, có giận nhau hay không hài lòng điều gì cũng nên nói một lời cho tử tế. Đằng này chồng chị suốt ngày móc máy vợ, thậm chí là chê vợ trước mặt mẹ chồng, khiến bà có cớ chì chiết chị.

    Nghĩ cũng tủi thân, bởi trước đây khi yêu nhau, anh Cường chưa một lần nói điều gì khiến chị phải phật ý. Những việc anh làm, anh nghĩ lúc nào cũng đều vì chị, vì tình yêu hai đứa. Bởi vậy, sau 3 năm hẹn hò, tìm hiểu anh chị đã có một đám cưới linh đình, hạnh phúc.

    Tuy nhiên, thời gian trôi đi khi chị mang bầu sinh con mới dần nhận ra sự thay đổi chóng mặt của chồng. Anh chị nảy sinh những mâu thuẫn bất đồng quan điểm trong việc đối nội, đối ngoại với gia đình hai bên. Chị không phải là nàng dâu cẩu thả, xuề xòa, nhưng mỗi tội vẫn không làm hài lòng được mẹ chồng.

    Mẹ chồng chị nói "có gì con cứ nói thẳng với thân già này, sao lại nói với con trai mẹ làm gì?" (Ảnh minh họa).

    Còn anh Cường dù đã lớn, nhưng vẫn không thoát khỏi chiếc bóng của người mẹ. Anh đi đâu, làm gì cũng đều hỏi mẹ. Khi chị nói “Anh lớn rồi, hãy tự mình quyết định, mẹ cũng đã già hãy để mẹ nghỉ ngơi, đừng có việc gì cũng lôi mẹ vào như thế”. Anh nghe thế cho chị một cái tát nảy lửa “Ngày xưa tôi cưới cô cũng là nhờ mẹ đấy nhé!.

    Chị như lặng đi. Thì ra anh lấy vợ cũng do mẹ anh sắp đặt chứ đâu phải tình yêu chín muồi. Cưới xong, chị bầu bí, nghỉ ở nhà chăm con. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đang êm đẹp, bắt đầu có sóng gió. Bất đồng trong quan điểm chăm con, chăm cháu nhiều lúc bà đã nói chị không ra gì. Có lần bực tức bà ném luôn cả cái mớ rau xuống nhà rồi lên giường đi nằm.

    Giá như chồng chị hiểu mà giảng hòa cặn kẽ thì không sao. Nhưng động một tí anh lại thủ thỉ với mẹ rằng “vợ con nó bảo rằng…”, “vợ con không thích…”. Bà nghe thế càng thêm nổi điên. Khi con trai đi vắng bà gọi con dâu vào dạy dỗ “Có chuyện gì cô cứ nói thẳng với thân già này đây, đừng lôi thằng con tôi vào làm gì. Nó đi làm đã mệt rồi…”.

    Chị tím mặt, thì ra chị nhờ chồng góp ý anh lại nói thẳng rằng chị bảo. Khác gì bà nghĩ chị đang “xúi giục” anh chống lại mẹ chồng.

    Nhiều hôm, khi cả nhà đang ăn cơm mẹ chồng lại nói với con trai rằng, con dâu bà hàng xóm tháng kiếm mấy chục triệu đồng, còn biếu mẹ chồng này nọ. Bà cũng không quên nhắc khéo rằng, có cô con dâu bà bán nước đằng kia suốt ngày ở nhà gây chuyện với mẹ chồng chẳng ra làm sao.

    Chị giải thích nhiều lần anh vẫn nhất quyết không thay đổi (Ảnh minh họa).

    Chồng chị nghe thế vô tư nói luôn “Thì cũng như cái Hiền nhà mình thôi, nó cũng ở nhà chăm con lương lậu gì đâu, toàn nhờ mẹ cả thôi. May mà mẹ còn có lương hưu đấy chứ. Nhất cái Hiền còn gì”. Hai mẹ con nói rồi nhìn nhau cười, chị quay mặt gạt vội giọt nước mắt đang lăn xuống má.

    Đau đớn hơn khi tối qua hai vợ chồng nằm xem phim, chị thủ thỉ với chồng chuyện về quê ăn tết, anh nghe thế nhảy cẫng lên “Không được, em lấy chồng rồi phải ở ăn Tết nhà chồng, mấy ngày quan trọng phải ở với mẹ. Qua rằm em cứ đến chơi rồi ở lại cho thoải mái, cu Bi để anh lo”. Chị giải thích nhiều lần anh vẫn nhất quyết không thay đổi.

    Anh cũng nói luôn rằng “Anh và mẹ đã tính rồi, em cứ liệu mà lo lắng”. Nước mắt chị tuôn trào, chẳng nhẽ ngày Tết muốn về quê thắp cho bố nén nhang thương nhớ mà gia đình chồng cũng cấm nốt?

    THANH HỒNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-tet-muon-ve-thap-nen-nhang-cho-bo-me-chong-cung-cam-a81617.html
    Sự kiện: Ngoại tình
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan