+Aa-
    Zalo

    Ngày Tết, người Việt gói bánh chưng còn các quốc gia khác ăn bánh gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những ngày Tết người Việt quây quần bên đĩa bánh chưng xanh, các quốc gia khác trên thế giới cũng đang thưởng thức món bánh may mắn của mình!

    Trong những ngày Tết người Việt quây quần bên đĩa bánh chưng xanh, các quốc gia khác trên thế giới cũng đang thưởng thức món bánh may mắn của mình!

    Trung Quốc: Bánh Nian Gao ngọt bùi cho năm mới sum vầy

    Bánh Nian Gao - Ảnh: Cookingtoday

    Bánh Nian Gao là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết ở Trung Quốc tương tự như bánh chưng ở Việt Nam. Bánh được làm từ gạo nếp loại tốt nhất, thật dẻo và thơm để đảm bảo độ mịn màng trên vỏ bánh và vị bùi bùi, thơm thơm đặc trưng của lúa. Nước đường mật và gừng giã đều trộn cùng gạo phải mất 2-3 tuần ủ thật kín trong lá chuối mới hoàn thành. Quá trình chế biến công phu, tỉ mỉ đòi hỏi tay nghề khéo léo và chỉn chu của người chế biến. Ngày đầu năm, trên bàn thờ tổ tiên, người Hoa thường trang trọng đặt đĩa bánh Nian Gao như lời cầu mong đến ông bà tổ tiên phù hộ cho tài lộc, vận may và sức khỏe của gia đình.

    Đức: Bánh Donut đường đầy đặn

    Bánh Donut đường - Ảnh: TheInsider

    Những chiếc bánh donut mập mạp, tròn đầy với lớp vỏ đường thật ngọt thật béo chính là món ăn đặc trưng ngày đầu năm của người Đức. Chúng có thể được rưới thêm sốt chocolate đen sánh quyện hay mứt hoa quả thơm ngon tuyệt vời như một lời chúc may mắn ngọt ngào. Đặc biệt hơn nữa, hình dáng bánh donut trong dịp đặc biệt này thường được làm tròn và phồng, tượng trưng cho sự đầy đặn và vẹn toàn.

    Pháp: Bánh vương miện Vasilopita độc đáo

    Bánh Vasilopita - Ảnh: CNN

    Loại bánh kếp nướng vàng ruộm và giòn tan này hẳn sẽ khiến ngày đầu năm trở nên ấm áp và thú vị hơn bao giờ hết. Không chỉ sở hữu công thức dễ thực hiện, màu sắc bắt mắt, loại bánh có cái tên rất "kêu" này còn mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng bền vững và lời chúc cho sự dồi dào về tiền bạc. Theo phong tục truyền thống, khi trải bột bánh, người chế biến sẽ bỏ một đồng xu vào nhân và người ăn được phần bánh chứa đồng xu ấy sẽ là người may mắn nhất cả gia đình.

    Đan Mạch: Bánh Kransekage thơm nức

    Bánh Kransekage - Ảnh: Getty

    Những vòng bánh nguyệt quế chồng lên nhau san sát như cây thông Noel lại là món ăn truyền thống thú vị của người Đan Mạch. Bánh nguyệt quế nướng giòn tan thường được phủ thêm lớp kem mềm mại và đẹp mắt tượng trưng cho sự đủ đầy, khăng khít của một gia đình trong 365 ngày tiếp theo của năm mới. Số tầng bánh thường là số thành viên trong gia đình và chồng bánh cao là biểu tượng của một gia đình đông đúc và may mắn.

    Mexico: Bánh ngô Tamales giòn tan

    Bánh ngô Tamales - Ảnh: LatinKitchen

    Loại bánh ngô đặc trưng ngày Tết của người Mexico đã trở thành món tráng miệng nổi tiếng trên toàn thế giới với vị ngon đặc trưng và cách ăn vô cùng độc đáo. Lớp vỏ bánh bằng lá chuối hoặc lá ngô đẹp mắt, nhân thịt nạc và bột ngô khiến bất cứ thực khách nào cũng phải trầm trồ. Những chiếc bánh Tamales được buộc gọn gàng, xinh xắn là biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc cho năm mới đã đến gần!

    Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-tet-nguoi-viet-goi-banh-chung-con-cac-quoc-gia-khac-an-banh-gi-a219761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan