+Aa-
    Zalo

    Ngày trả giá của kẻ buôn ma túy, liều lĩnh dùng súng chống trả công an

    • DSPL
    ĐS&PL Có 2 vợ và 6 người con, tuy nhiên phiên tòa xét xử bị cáo Cô lại không có ai tham dự. Vì tham lam, Cô đã vác súng đi buôn ma túy và cái giá phải trả là 17 năm tù giam.

    Có 2 vợ và 6 người con, tuy nhiên phiên tòa xét xử bị cáo Cô lại không có ai tham dự. Vì tham lam, Cô đã vác súng đi buôn ma túy và cái giá phải trả là 17 năm tù giam. Khi cán bộ dẫn giải đưa Cô về trại giam, bị cáo cố nhìn xung quanh nhưng không có một bóng dáng ai thân thuộc...

    Mang theo súng để buôn ma túy

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử Và Pà Cô (SN 1968, trú bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Các bị cáo khác có người thân đến dự phiên tòa để động viên và an ủi thế nhưng bị cáo Cô lại không có một bóng dáng người thân. Được cán bộ dẫn giải đến phiên tòa, Và Pà Cô đảo mắt nhìn xung quanh nhưng không có một ai đến động viên. Bị cáo ngồi xuống hàng ghế dành cho mình và cúi gằm mặt xuống đất.

    Bị cáo Và Pà Cô khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Biết hành vi của mình sẽ bị pháp luật xử nghiêm minh nên bị cáo thành thật trả lời các câu hỏi mà HĐXX đưa ra. Bị cáo thừa nhận mình nghiện ma túy và khi nghe lời dụ dỗ thì Cô liều mình buôn ma túy để phục vụ nhu cầu bản thân và kiếm lời.

    Theo đó, vào tháng 2/2019, trong một lần đang cuốc đất Và Pà Cô gặp người đàn ông Lào là Lầu Bá Xì hỏi: “Có mua ma túy không?”. Vì bản thân nghiện và không có tiền tiêu xài nên Cô đồng ý nhưng nói không có tiền để buôn. Người đàn ông này liền nói với Cô sẽ cho nợ, khi nào có tiền thì trả lại.

    Vì chủ “hàng” cho mua nợ, Cô đồng ý. Sau đó, Xì đưa cho Cô một túi ma túy có 350 viên nén màu hồng được bọc gói cẩn thận và 6 chỉ heroin. Xì dặn Cô bán với giá 30.000 đồng/1 viên hồng phiến và 1,6 triệu đồng/1 chỉ heroin. Như vậy, tổng số tiền mà Cô mua nợ của người đàn ông tên Xì là hơn 20 triệu đồng.
    Ngoài ma túy, Cô còn được người bán tin tưởng nhờ cất giữ 1 khẩu súng tự chế, 1 quả lựu đạn dạng mỏ vịt, 3 viên đạn, 1 cân tiểu ly. Cô cất số ma túy trên và vũ khí dưới giường ngủ trong lán rẫy của mình. Đến 18h ngày 10/3/2019, khi Cô đang bán 2 viên hồng phiến với giá 100 nghìn đồng cho 2 người đàn ông (không rõ tên tuổi, địa chỉ) thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.

    Bị vây bắt bất ngờ, Cô dùng súng chống trả quyết liệt khiến 1 trinh sát bị thương vùng mặt, gãy chiếc răng. Tang vật thu giữ của vụ án là 29,4 gam Methaphetamine và 24,33 gam heroin và các loại vũ khí quân dụng mà Cô sử dụng.

    Trả giá đắt

    Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận biết việc buôn bán này là vi phạm pháp luật nhưng vì số tiền lớn và thiếu hiểu biết nên bị cáo mới làm liều. Hơn thế nữa, bị cáo buôn ma túy là để phục vụ nhu cầu của bản thân.

    Bị cáo Cô cho biết mình sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện miền Tây xứ Nghệ. Cuộc sống khó khăn nên Cô nghỉ học sớm để phụ giúp bố mẹ nuôi các em.

    Bị cáo Cô cũng thật thà khai báo có 2 người vợ. Vợ đầu sinh năm 1973, vợ thứ hai ít hơn bị cáo 2 tuổi. Bị cáo cũng không hiểu vì sao hai người họ lại tình nguyện sống cùng mình dưới một mái nhà. Người đàn ông này có tất cả 6 người con. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà vợ và các con không đến tham dự phiên tòa. Điều này khiến Và Pà Cô rất buồn lòng.

    Chủ tọa hỏi: “Vì sao bị cáo lại lấy nhiều vợ như vậy? Bị cáo có biết như vậy là vi phạm luật Hôn nhân và Gia đình không?”. Bị cáo Cô cho biết do họ đem lòng yêu thương nên không thể khước từ ai và quyết định lấy cả hai. Và Pà Cô thừa nhận biết như vậy là vi phạm pháp luật nhưng vì “đã lỡ” nên cứ sống chung như thế nhiều năm nay.

    Bị cáo Cô cho biết, mặc dù, hai vợ sống chung một mái nhà nhưng rất ít khi họ xảy ra xích mích và mâu thuẫn. Hai người họ đều có trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình. Họ cùng nhau chăm sóc các con nên người. Công việc của Pà Cô chủ yếu là lên nương rẫy. Gần đây do bạn bè xấu lôi kéo, Pà Cô đã dính vào “nàng tiên nâu”. Mặc dù, vợ và con đã khuyên can nhưng Pà Cô không thể cai nghiện được mà cứ thế lấn sâu. Kể từ đó cuộc sống gia đình cũng không mấy đầm ấm.

    Trước khi HĐXX nghị án, Và Pà Cô mong HĐXX giảm nhẹ án, cho bị cáo cơ hội về với gia đình. Vì cuộc sống khó khăn, lại đông con nên gia đình rất cần Cô làm điểm tựa. “Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi, mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo có cơ hội về với gia đình và vợ con. Bị cáo có lỗi với các con lắm”, bị cáo Pà Cô nghẹn ngào nói.

    HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Vì lòng tham đã bất chấp đi buôn ma túy dù biết đó là điều pháp luật nghiêm cấm. Việc bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, sinh sống ở vùng đặc biệt khó khăn, trình độ nhận thức pháp luật hạn chế là những tình tiết giảm nhẹ trong vụ án.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Và Pà Cô 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 1 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt chung dành cho bị cáo Và Pà Cô phải nhận là 17 năm tù. Trong vụ án này còn có người đàn ông người Lào tên Xì bán nợ ma túy cho Cô. Tuy nhiên, do Cô không biết rõ địa chỉ và nhân thân nên CQĐT không có cơ sở để xử lý.

    17 năm tù là mức án cao Và Pà Cô phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình. Giá như Cô nhận thức hành vi của mình sai trái thì không có kết cục như ngày hôm này. Hy vọng thời gian trong tù sẽ giúp bị cáo Cô tỉnh ngộ, cải tạo sớm có cơ hội trở về bù đắp lỗi lầm cho vợ con.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 147

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-tra-gia-cua-ke-buon-ma-tuy-lieu-linh-dung-sung-chong-tra-cong-an-a292869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan