+Aa-
    Zalo

    Ngày Valentine 14/2: Giá hoa hồng tăng vọt, “có người đặt 10 triệu tiền hoa tặng người yêu"

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày Valentine (lễ Tình nhân, 14/2) năm nay đến sau Tết hơn 10 ngày, nhiều cửa hàng hoa cho biết sức mua hoa hồng tăng cao, đẩy giá bán tăng vọt.

    Theo khảo sát của Người lao động, một số shop hoa tươi tại TP.HCM cho hay sức tiêu thụ hoa hồng trong dịp lễ Tình nhân năm nay tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Năm nay, do nguồn cung thiếu hụt nên giá hoa hồng được đẩy lên gấp 3-4 lần ngày thường.

    Tại các nhà vườn ở Lâm Đồng, hoa hồng có mức giá 6.000-7.000 đồng/bông, cửa hàng bán ra khoảng 10.000-12.000 đồng/bông cho khách mua từ vài chục bông, trường hợp mua lẻ vài bông có giá 20.000 đồng/bông. Hoa hồng nhập từ Ecuador cung cấp sỉ cho các shop hoa tươi có giá 44.000-120.000 đồng/bông, tùy loại.

    ngay valentine 14 2 gia hoa hong tang vot co nguoi dat 10 trieu tien hoa tang nguoi yeu
    Giá hoa hồng dịp Valentine 2022 tăng "chóng mặt" - Ảnh: VNN

    Nguyên nhân giá hoa hồng tăng cao là do nguồn cung từ Đà Lạt cho dịp lễ này thiếu hụt khá nhiều, hoa nhập từ Trung Quốc cũng rất hạn chế.

    Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM), giá hoa hồng được đẩy lên rất cao, từ 100.000-150.000 đồng/bó 50 bông. Loại hoa đẹp ngày thường khoảng 200.000 đồng/bó thì ngày 13/2 (trước lễ Tình nhân một ngày), giá bán thấp nhất là 300.000 đồng/bó, thậm chí 500.000-600.000 đồng/bó.

    Trao đổi trên Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (36 tuổi, chủ tiệm hoa trên đường Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) lễ tình nhân năm nay, bà chủ yếu nhập về các loại hoa hồng và hoa baby. Trong đó, hoa hồng đỏ chiếm 95%.

    “Valentine hoa đỏ này bán chạy lắm. Năm nay giá hoa tăng 5 lần ngày thường nhưng đơn hàng vẫn rất nhiều, làm không kịp xuể. Dịch thì dịch, khổ thì khổ nhưng yêu thì vẫn yêu. Người ta vẫn thi nhau tặng hoa vào dịp này mà”, bà Xuân cười nói.

    Cũng theo chủ tiệm, giá hoa tại cửa hàng dịp này dao động từ 300.000 đồng đến 10 triệu đồng/chậu (hoặc bó) tùy loại. Cá biệt có người mua gần 10 triệu tiền hoa để tặng người yêu dịp này.

    Chị Lê Thị Kim Hương (quản lý cửa hàng Hoa Yêu Thương trên đường Võ Thị Sáu, quận 3) cho biết, lượng khách mua hoa nhân ngày Valentine tăng hơn nhiều so với ngày thường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đa số khách hàng sẽ đặt mua online thay vì đến cửa hàng mua trực tiếp. Các nhân viên tất bật kiểm tra đơn hàng, cắm hoa, cắm biển “chúc mừng ngày Valentine” để kịp phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân.

    Bên cạnh hoa, thị trường quà tặng cho ngày này cũng được nhà kinh doanh tận dụng để kích cầu sức mua.

    Các cửa hàng bánh tươi, cửa hàng mỹ phẩm, nữ trang..., thậm chí cửa hàng bán hàng công nghệ đều có chương trình ưu đãi dành riêng cho ngày 14/2 kéo dài đến dịp 8-3, trong đó các sản phẩm có thể "ghép đôi" như đồng hồ, điện thoại hay son, nước hoa... bán chạy nhất.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-valentine-14-2-gia-hoa-hong-tang-vot-co-nguoi-dat-10-trieu-tien-hoa-tang-nguoi-yeu-a528309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan