+Aa-
    Zalo

    Ngày vía Thần Tài, bí mật đặt thứ này trên bàn thờ, ngôi không cũng có lộc

    ĐS&PL Theo chuyên gia phong thủy, đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    Theo chuyên gia phong thủy, đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    Đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài để gặp nhiều may mắn - Ảnh: Minh họa

    Nên đặt gì trên bàn thờ Thần Tài để mang lại may mắn?

    Cóc ngậm tiền (thiềm thừ) là hình ảnh của con vật huyền thoại gắn liền với một truyền thuyết cổ đại của người trung hoa.

    Trong phong thủy, cóc ngậm tiền được cho là biểu tượng ý nghĩa nhất về sự phát tài trong kinh doanh nên rất được giới doanh nhân ưa thích và tôn sùng.

    Một số người còn quan niệm đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài, sáng quay đầu ra ngoài, tối lại quay vào tương đương với ý nghĩa là sáng ra cho cóc ra ngoài kiếm tiền, tối lại cất vào cho chủ.

    Đồng thời với đó, khi cúng, gia chủ nên kèm theo 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi nguyên, đẹp mắt. Theo quan niệm phong thủy, bày tỏi để có 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội. Từ đó, giúp đường tài vận của gia đình được hanh thông, gia đạo bình an hơn.

    Cách bài trí bàn thờ cúng Thần Tài chuẩn nhất

    Trong cùng bàn thờ, dán trên vách là một tấm bài vị. Sau lưng bàn thờ Thần Tài cần phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được.

    Vì lý do nào đó mà không thể đặt bàn thờ dựa lưng vào tường thì cần tạo vách để tránh góc nhọn sau lưng bàn thờ và giúp bàn thờ nằm vững chắc.

    Hai bên, bên trái (nguyên tắc là từ ngoài nhìn vào) là ông Thần Tài, bên phải là Thổ Địa (thường bàn thờ Thần Tài thờ chung với ông Thổ Địa).

    Ở giữa hai ông đặt một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy ( lưu ý, ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay). Giữa bàn thờ đặt một bát nhang và cần tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ.

    Bên tay trái đặt đĩa trái cây, bên phải đặt lọ hoa. Hoa cúng Thần Tài nên là hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. Trái cây nên chọn ngũ quả. Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển. Ông Cóc để bên trái, sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào.

    Ngoài cùng trên mặt đất, nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt. Bên trên bàn thờ Thần Tài, có thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc. Di Lặc Phật Vương sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

    *Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-via-than-tai-bi-mat-dat-thu-nay-tren-ban-tho-ngoi-khong-cung-co-loc-a309921.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan