+Aa-
    Zalo

    Ngày vía Thần Tài là ngày nào?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tín ngưỡng dân gian cho rằng thần tài mang lại tiền bạc và của cải cho mỗi gia đình nên tại nhà, cửa hàng, công ty kinh doanh… thường có bàn thờ của vị thần này

    Ngày vía thần tài - Tín ngưỡng dân gian cho rằng Thần Tài mang lại tiền bạc và của cải cho mỗi gia đình nên tại nhà, cửa hàng, công ty kinh doanh… thường có bàn thờ của vị thần này.

    Truyền thuyết ngày vía thần tài:

    Theo truyền thuyết, thần tài chính là Triệu Công Minh, người đời nhà Thương. Ông lánh đời đi tu tại núi Chung Nam. Về sau đắc đạo, ông được phong làm Chính Nhất Huyền Đàn Nguyên Soái, coi việc đuổi trừ ôn dịch, cứu bệnh trừ tà. Hơn nữa, ai bị oan ức đến cầu cứu ông thì được giúp đỡ. Người buôn bán thì cúng cầu ông để được phát đạt may mắn. Người ông yêu là Phù Dung tiên tử.


    Người ta thường vẽ ông hình một người mặt đen, râu rậm, tay cầm roi, cưỡi cọp đen. Dân gian còn gọi ông là Tài Bạch Tinh Quân hay Triệu Công Nguyên Soái. Người đời vẽ ông trên một cái đĩa làm bằng kim loại trên bàn thờ để thờ cúng.

    Như 1 tập tục xuất phát từ đời sống tâm linh cầu mong an lành may mắn, tài lộc và phát đạt. Mỗi ngày, những người kinh doanh buôn bán sẽ thắp 1 nén nhanh vào buổi sáng cho Thần Tài khi vừa mở cửa.

    Thông thường, ngày 10 âm lịch hàng tháng cũng được xem là ngày vía Thần Tài, vào ngày này mọi người sẽ cúng Thần Tài cẩn thận để khỏi mất tài lộc trong tháng đó.


    Tuy nhiên, ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch lại vẫn được nhiều người xem là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm bởi đó là ngày Thần Tài bay về trời. Vào ngày này tất cả mọi nhà, công ty, cửa hàng… có thờ Thần Tài, thì đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

    Ngày vía của Thần Tài mọi người thường mua : 1 bình bông, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa quả, chum rượu, để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.

    [poll3]1015[/poll3]

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-via-than-tai-la-ngay-nao-a179761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan