+Aa-
    Zalo

    Ngày vía Thần Tài làm gì để lấy may, tài lộc cả năm?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày vía Thần Tài là một trong những dịp quan trọng nhất để cầu tài lộc, sung túc và may mắn. Vậy trong ngày vía Thần Tài làm gì để lấy may, tài lộc cả năm?

    Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài. Mỗi gia đình, đặc biệt là những người làm kinh doanh, buôn bán đều cúng Thần Tài, cầu xin cho một năm nhiều may mắn và tài lộc. Vậy trong ngày vía Thần Tài làm gì để lấy may, tài lộc cả năm?

    Lau dọn bàn thờ tổ tiên

    Để có thể cúng ngày vía Thần Tài 2020 được chu đáo và đầy đủ. Gia chủ nên lau dọn ban thờ sạch sẽ, trong ngày này cần lau dọn, chuẩn bị lễ cúng chu đáo hơn những ngày thường để thể hiện sự thành tâm, kính trọng tổ tiên và cầu may mắn, tài lộc cho gia đình.

    Chuẩn bị đồ cúng tổ tiên đầy đủ, chu đáo

    So với những ngày lễ tết khác, việc chuẩn bị mâm cỗ cúng Thần Tài mồng 10 tháng Giêng không cần chuẩn bị quá cầu kì. Gia chủ có thể cúng chay hay cúng mặn đều được cả. Theo phong tục, người dân thường cúng mặn gồm các lễ vật sau: 1 lọ hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu.

    Muốn năm mới được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh thì nên mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng.

    Làm lễ đón Thần Tài từ sáng sớm

    Các gia đình nên có những việc thể hiện sự chào đón Thần Tài từ sáng sớm ngày mồng 10 tháng Giêng. Nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo tươm tất chỉnh tề, trong nhà nên mở tất cả các cửa, nhất là cửa sổ đối diện với hướng Tây (đây được coi là hướng Tài Lộc) để đón nhận năng lượng tích cực nhất. Ngày này cũng nên giữ tâm trạng vui vẻ, phấn khởi và tránh cãi cọ hoặ to tiếng, làm những điều không hay.

    Đi mua vàng cầu may

    Người dân ta thường đi mua vàng vào ngày Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc cho cả năm. Cầu cho một năm hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc cả năm được rủng rỉnh, đầy túi. Vì thế cứ đến ngày vía Thần Tài nhiều người sẽ đến các tiệm vàng để cúng trên ban thần tài và tích trữ cho cả năm. Ngoài vàng cũng có thể mua các đồ vật phong thủy bằng vàng, các sản phẩm như cóc ngậm tiền, đá phong thủy...

    (*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-via-than-tai-lam-gi-de-lay-may-tai-loc-ca-nam-a356634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan