+Aa-
    Zalo

    Ngày vía Thần Tài, lão nông ôm cả bao tải tiền về Hà Nội mua vàng

    • DSPL
    ĐS&PL từ sáng sớm ngày 24/2, ông dậy từ 3 giờ sáng, thuê một chiếc xe ô tô chạy từ Mộc Châu (Sơn La) xuống Hà Nội để mua vàng ngày vía Thần Tài.

    Theo lời kể của lão nông này, từ sáng sớm ngày 24/2, ông dậy từ 3 giờ sáng, thuê một chiếc xe ô tô chạy từ Mộc Châu (Sơn La) xuống Hà Nội để mua vàng ngày vía Thần Tài.

    Lão nông đó được xác định là ông K. (50 tuổi). Được biết, sau cuộc trò chuyện với nhân viên một cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), người đàn ông này đi ngắm nghía một lượt các loại vàng trong cửa hàng rồi đến chỗ thu ngân nói: “Tôi có 430 triệu, tôi muốn mua 10 lượng vàng miếng. Còn lại mua vàng hình tuất loại 1 chỉ”.

    Trong chờ nhận đủ số vàng đã mua, ông K. chia sẻ, từ sáng sớm ngày 24/2, ông dậy từ 3 giờ sáng, thuê một chiếc xe ô tô chạy từ Mộc Châu với quãng đường hơn 200km cùng một người nữa xuống Thủ đô mua vàng.

    Theo ông K. , mục đích chính của ông là mua tích cóp, còn mua vào ngày này biết đâu lại thêm may mắn. Ảnh: Thời báo kinh tế

    Thực ra, tiền của ông chỉ đủ mua 10 lượng vàng miếng với 2 chỉ vàng hình tuất, số còn lại là ông đi mua hộ anh em trong họ và 3 người hàng xóm cạnh nhà ông.

    Ông kể, ông làm nghề nông, đất đồi của nhà chủ yếu trồng mận, một ít để trồng bơ. Năm vừa rồi cả bơ và mận đều được mùa, được giá. Sau khi thu hoạch thu hoạch hết đồi mận và bơ trong vườn của gia đình, ông đút túi 250 triệu đồng. Cộng với số tiền những năm trước thu được từ vườn cây được tổng gần 400 triệu đồng.

    “Tôi không thích gửi ngân hàng, cũng ít khi cho vay mà tiền ở nhà cất trong tủ không an toàn nên vợ chồng tôi quyết định mua hết vàng để tích cóp”. Ông K. nói.

    Lão nông này cũng thật thà chia sẻ thêm, mua vàng lúc nào cần dùng thì bán đi lấy tiền. Dịp này xuống đây mua vào vì nghe mọi người nói mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ được may mắn cả năm nên ông dồn tiền để mua.

    Được biết, ngày vía Thần Tài (mùng 10 Âm lịch) năm nay trùng với ngày Chủ nhật, do đó dòng người đi mua vàng đông đảo hơn những năm trước. Theo các doanh nghiệp vàng, lượng người mua đông hơn 40-50% so với cùng kỳ.

    Theo ghi nhận, giá vàng ngày vía Thần Tài tăng mạnh, đặc biệt khoảng cách giữa mua vào - bán ra của các doanh nghiệp vàng dao động từ 500.000 - 800.000 đồng/lượng khiến các doanh nghiệp vàng hưởng lợi lớn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-via-than-tai-lao-nong-om-ca-bao-tai-tien-ve-ha-noi-mua-vang-a220641.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan