+Aa-
    Zalo

    Ngày vía Thần Tài trùng Valentine: Tặng vàng hay chocolate cho "nửa kia"?.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm nay (2019), ngày vía Thần Tài và Valentine trùng nhau, chính vì thế có không ít người băn khoăn có nên mua vàng tặng "nửa kia" hay không?

    Năm nay (2019), ngày vía Thần Tài và Valentine trùng nhau, chính vì thế có không ít người băn khoăn có nên mua vàng tặng "nửa kia" hay không?

    Ngày vía Thần Tài là dịp để người dân đi mua vàng cầu mắn, sung tung trong năm mới. Điều đặc biệt, ngày vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng Giêng), rơi vào thứ Năm (14/2/2019) cũng là ngày lễ tình nhân.

    Ngày Vía Thần Tài năm nay trùng với lễ tình nhân - Ảnh: Vnexpress

    Thực tế, mấy năm gần đây, cứ vào ngày vía Thần Tài, không chỉ dân kinh doanh mà cả giới văn phòng, người lao động... cũng chen chân xếp hàng dài chờ cả tiếng đồng hồ để mua vàng cầu may mắn với hy vọng cuộc sống sung túc, công việc làm ăn sẽ phát tài.

    Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài... Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng.

    Khách nên mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này đi bán sẽ không mất giá. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

    Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ, mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

    Nên tặng vàng hay tặng chocolate cho nửa kia vào ngày Valentine - Ảnh: Vnexpress

    Còn vào ngày Valentine, các cặp tình nhân thường tặng cho nhau những món quà bày tỏ tình cảm của mình với nửa kia. Năm nay, Valentine lại trùng với ngày Vía Thần Tài nên nhiều người băn khoăn, có nên mua vàng tặng “nửa kia” của mình, vừa làm quà kỉ niệm, vừa để lấy may mắn trong Ngày Thần tài?

    Với chị em phụ nữ, trang sức là thứ không thể thiếu và được nhiều người yêu thích. Hiện nay, nhiều thương hiệu và cửa hàng trang sức đã kịp nắm bắt xu hướng, tung ra các mẫu quà tặng làm từ vàng để phục vụ nhu cầu trong mùa Valentine năm nay.

    Năm nay, thị trường vàng Việt Nam có nhiều mẫu nhẫn, vòng cổ, lắc tay... có thiết kế hình đồng tiền, thỏi vàng, lợn con, đôi thiên nga... cũng là những lựa chọn thú vị cho mùa Valentine năm nay. Những sản phẩm này vừa đáp ứng nhu cầu quà tặng độc đáo thể hiện tình yêu dịp Valentine, vừa mang lại may mắn, tài lộc đầu năm cho các cặp đôi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-via-than-tai-trung-valentine-tang-vang-hay-chocolate-cho-nua-kia-a262581.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan