+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: 12 trường hợp nghi nhiễm corona đều âm tính

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin từ sở Y tế Nghệ An, 12/12 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nghi mắc virus corona tại tỉnh này đều âm tính với virus chủng mới.

    Thông tin từ sở Y tế Nghệ An, 12/12 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nghi mắc virus corona tại tỉnh này đều âm tính với virus chủng mới.

    12 trường hợp nghi nhiễm virus corona tại Nghệ An đều âm tính. 

    Ngày 7/2, thông tin từ trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, sở Y tế Nghệ An, tính đến thời điểm hiện tại, tất cả 12/12 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nghi mắc virus corona (nCoV) gửi ra viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đều có kết quả 12/12 âm tính với virus chủng mới.

    Như vậy Nghệ An không còn trường hợp nào bị nghi ngờ, phải cách ly điều trị.

    Được biết, tất cả 12 trường hợp nghi ngờ mắc virus corona ở Nghệ An đều từ Trung Quốc, Đài Loan trở về Việt Nam ăn Tết. Sau khi xuất hiện các biểu hiện sốt và ho, những người này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

    Trong số đó, 11/12 trường hợp ở rải rác các huyện, thị trong tỉnh, cụ thể: Quế Phong (01 người), Quỳ Châu (03 người), Thái Hòa (03 người), Diễn Châu (01 người), Quỳnh Lưu (01 người), Tân Kỳ (01 người), Nghĩa Đàn (01 người). Trường hợp còn lại là người từ tỉnh Hà Tĩnh sang khám, cách ly, điều trị.

    Liên quan đến diễn biến dịch bệnh do chủng virus mới corona gây ra, tối ngày 7/1, bộ Y tế xác nhận có thêm một trường hợp dương tính với chủng virus mới.

    Bệnh nhân N.T.N, nữ, 29 tuổi làm công nhân, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc. Chị N. là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV.

    Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

    Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-12-truong-hop-nghi-nhiem-corona-deu-am-tinh-a310801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan