+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Ấm lòng những suất cơm miễn phí

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá trị suất cơm tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự sẻ chia, động viên dành cho các sĩ tử ở xa, đến thi tại cụm thi Vinh (Nghệ An).

    (ĐSPL) - Giá trị suất cơm tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự sẻ chia, động viên của các tình nguyện viên trong Tổ chức tình nguyện Kết nối trái tim Việt dành cho các sĩ tử ở xa, đến thi tại cụm thi Vinh (Nghệ An).

    Sáng nay (4/7), Tổ chức tình nguyện Kết nối trái tim Việt đã phát 400 suất ăn sáng miễn phí và cơm miễn phí cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn, tham gia dự thi tại các điểm: trường THPT Hà Huy Tập, Trung tâm Giáo Dục thường xuyên TP. Vinh và trường THCS Lê Lợi. Theo đó, tổ chức gồm 60 thành viên, được chia làm 4 đội phục vụ tại 3 địa điểm thi nói trên.

    Xôi đỗ xanh, giò cho buổi sáng sớm và cơm thịt kho, đậu phụ sốt cà chua, rau muống xào, canh nước rau muống và hoa quả tráng miệng … là thực đơn cho buổi trưa.

    Phụ huynh Nguyễn Thị Thơm cho biết: “Từ sáng đến giờ tôi thấy các bạn tình nguyện hoạt động rất năng nổ, hướng dẫn phụ huynh cũng như học sinh hết sức tận tình. Ngồi chờ con ở ngoài, chúng tôi còn được uống trà đá miễn phí, buổi trưa chúng tôi còn nhận được suất cơm của các bạn tình nguyện viên. Suất cơm đối với người có hoàn cảnh như chúng tôi đó là sự động viên rất lớn. Tôi mong những hoạt động này sẽ được duy trì trong các kì thi tiếp theo”.

    Bạn Nguyễn Đình Tư, sinh viên khoa Vật lý, trường Đại Học Vinh, Chủ nhiệm tổ chức chia sẻ: “Trong đợt tiếp sức năm nay, tổ chức của chúng tôi sẽ thực hiện “10 miễn phí”, đó là: xe ôm miễn phí, cơm miễn phí, ăn sáng miễn phí, chỉ đường miễn phí, tư vấn miễn phí, trông xe miễn phí, phòng trọ miễn phí, nước miễn phí, giữ đồ miễn phí và phục vụ người nhà thí sinh. Ngoài các suất cơm miễn phí này, tổ chức đã thực hiện được 150 chuyến xe ôm miễn phí và phòng trọ miễn phí cho 85 thí sinh đến từ các vùng lân cận. Kết thúc đợt 1, chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị cho đợt 2. Tổng kinh phí ước tính là 10 triệu đồng cho cả 2 đợt”.

    Rút kinh nghiệm từ hoạt động Tiếp sức mùa thi tổ chức tại trường Đại học Vinh trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2013, năm nay Tổ chức Kết nối trái tim Việt đã căn cứ vào tình hình thực tế, khảo sát nhu cầu của thí sinh để lên số lượng suất cơm miễn phí cho phù hợp. Đây cũng là tổ chức duy nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay ở Cụm thi Vinh chuẩn bị bữa ăn sáng miễn phí và bữa cơm miễn phí cho thí sinh.

    Được biệt, nguồn kinh phí để các tình nguyện viên thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi lấy từ Chương trình “Trải nghiệm sống khác”, trong đó có các hoạt động: bán CoCa, bán cơm tại cổng trường Đại Học Vinh…

    Một số hình ảnh hoạt động của nhóm tình nguyện:

    Nghệ An: Ấm lòng những suất cơm miễn phí

    Khu vực phục vụ trà đá miễn phí cho phụ huynh

    Nghệ An: Ấm lòng những suất cơm miễn phí

    và ăn sáng miễn phí

    Nghệ An: Ấm lòng những suất cơm miễn phí
    Trông đồ miễn phí
    Nghệ An: Ấm lòng những suất cơm miễn phí

    Nhóm tình nguyện hoạt động xung quanh điểm thi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-am-long-nhung-suat-com-mien-phi-a39538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan