+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Ăn nhầm kẹo tẩm thuốc diệt chuột, chị tử vong, em nguy kịch

    ĐS&PL Một bé gái 6 tuổi ở Nghệ An đã tử vong sau khi ăn nhầm kẹo bim bim mà người thân tẩm thuốc để diệt chuột.

    Ngày 2/9, ông Lê Văn Thiết- Chủ tịch UBND xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn có hai chị em ruột không may ăn nhầm kẹo tẩm thuốc diệt chuột. 

    an nham keo tam thuoc bay chuot chi tu vong em phai cap cuu dspl
    Thuốc diệt chuột đựng trong chai thường được người dân tẩm vào các loại đồ ăn để bẫy chuột. Ảnh minh hoạ

    Cụ thể, vào tối 1/9, V.K.H. (5 tuổi) và em trai V.V.K. (3 tuổi, cùng trú thôn Hợp Xuân, xã Hồng Thành) sang nhà họ hàng ở cùng thôn.

    Tại đây, 2 cháu bé không may ăn phải kẹo có tẩm thuốc để bẫy chuột được đặt trong nhà. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người thân đã đưa 2 cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa Yên Thành để cấp cứu.

    Do bị nhiễm độc nặng, sáng 2/9, cháu H. đã tử vong. Riêng cháu K. bị nhiễm độc nặng hiện đã được chuyển tới một bệnh viện ở TP Vinh để điều trị.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Hồng Thành đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và tuyên truyền trong dịch bệnh không nên tập trung đông người sẽ nguy hiểm.

    Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cũng từng ghi nhận nhiều trường hợp ngộ độc hóa chất diệt chuột Trung Quốc dạng ống nước màu hồng, màu nâu, ống nước không màu…

    Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh thận trọng đánh bả diệt chuột khi nhà có trẻ nhỏ dưới ba tuổi. Ở lứa tuổi này, trẻ thường đi quanh nhà tìm hiểu thế giới và thử bất cứ thứ gì trẻ tìm được. Trẻ cần có người trông giữ, để tránh gặp phải tai nạn, nguy hiểm đến tính mạng.

    Khi ăn hay uống phải, chất độc có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng, nôn ói, kích thích, vật vã, suy hô hấp, sốc, rối loạn nhịp tim, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ kali, toan chuyển hóa, suy thận cấp, co giật và hôn mê dẫn đến tử vong nếu không được nhập viện sớm và điều trị kịp thời.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-an-nham-keo-tam-thuoc-diet-chuot-chi-tu-vong-em-nguy-kich-a512066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan