+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bão số 2 đổ bộ, nhiều tàu thuyền vẫn chưa liên lạc được

    • DSPL
    ĐS&PL Để tránh thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của cơn bão số 2, UBND tỉnh Nghệ An đã ra công điện kêu gọi các tàu thuyền khẩn trương vào bờ tránh bão.

    Để tránh thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của cơn bão số 2, UBND tỉnh Nghệ An đã ra công điện kêu gọi các tàu thuyền khẩn trương vào bờ tránh bão. 

    Các tàu thuyền trên địa bàn tỉnh Nghệ An neo đậu tại cảng tránh bão. Ảnh: Báo Nghệ An

    Thông tin trên báo Nghệ An, đến 13h ngày 3/7, phần lớn tàu thuyền của ngư dân Nghệ An đã neo đậu an toàn tại các bến, lạch để tránh, trú cơn bão số 2. Tuy nhiên, vẫn còn một số tàu thuyền đang hoạt động trên biển, trong đó huyện Quỳnh Lưu còn 25 tàu chưa liên lạc được.

    Cụ thể, tại phường Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai) nhiều chủ tàu chấp nhận lỗ trong chuyến biển này để kịp về cảng neo đậu, tránh, trú bão an toàn.

    Theo ông Phan Thế Huy - Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Phương, hiện phường có hơn 600 tàu đánh cá, chính quyền địa phương đang phối hợp với Đồn Biên phòng Quỳnh Phương kêu gọi tàu thuyền khẩn trương về cảng tránh, trú bão.

    Huyện Quỳnh Lưu là địa phương có phương tiện tàu thuyền lớn với gần 1.200 chiếc, trong đó có hơn 700 tàu đánh bắt xa bờ.

    Cũng theo nguồn tin trên báo Nghệ An, số liệu từ Phòng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu cho thấy, tính đến 10h trưa nay (3/7), khoảng 80% tàu thuyền của ngư dân Quỳnh Lưu đã về bờ tránh, trú an toàn; trong đó có 44 tàu đang neo đậu ở Quảng Bình, 2 chiếc ở Quảng Trị, 1 chiếc ở Đà Nẵng, 15 chiếc ở Huế và 2 chiếc ở Bình Định.

    Tuy nhiên, vẫn còn 25 tàu chưa thể liên lạc được (trong đó 24 tàu của Quỳnh Nghĩa và 1 tàu của Quỳnh Thọ). Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục liên lạc, kêu gọi 25 tàu cá còn lại trên biển vào bờ trong thời gian sớm nhất.

    Trưa ngày 3/7, bão số 2 đã nằm trên khu vực phía tây đảo Hải Nam (Trung Quốc) và cách huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 180 km/h. Chiều và đêm 3/7, bão giữ hướng di chuyển tây tây bắc với tốc độ 10-15 km/h.

    Dự báo, bão số 2 sẽ tiến vào khu vực vịnh Bắc Bộ từ chiều 3/7. Ngay sau đó, bão số 2 tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây bắc và có khả năng mạnh lên với sức gió mạnh cấp 8.

    Đến khoảng 4h ngày 4/7, bão đổ bộ vào khu vực đất liền thuộc các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình. Lúc này, sức gió được dự báo mạnh cấp 8, giật cấp 11. 

    Ngay sau khi di chuyển vào khu vực đất liền, bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành áp thấp khi di chuyển lên vùng núi và trung du Bắc Bộ. 

    Trước những diễn biến cụ thể của bão số 2, cơ quan khí tượng cảnh báo các khu vực vịnh Bắc Bộ bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn sẽ có gió mạnh dần lên đến cấp 8, giật cấp 11, biển động rất mạnh.

    Khi tiến sâu vào đất liền, bão ảnh hưởng mạnh nhất đến khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

    Từ tối 3/7 đến 4/7, đồng bằng Bắc Bộ có mưa lớn diện rộng. Đến đêm 4/7, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão di chuyển lên vùng núi phía Bắc gây mưa lớn, khu vực đồng bằng giảm mưa.

    Cũng liên quan đến công tác ứng phó cơn bão số 2, Pháp luật TP HCM đưa tin, Bộ GTVT đã có công điện gửi đến các đơn vị trực thuộc, Sở GTVT các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ từ Quảng Ngãi trở ra, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam….

    Theo đó, để ứng phó với cơn bão số 2, Bộ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các bảng tin dự báo, cảnh báo của cơ quan chuyên môn, diễn biến tình hình thời tiết, thông tin kịp thời để chủ động trong công tác phòng tránh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bao-so-2-do-bo-nhieu-tau-thuyen-van-chua-lien-lac-duoc-a282627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan