+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bắt đối tượng chuyên cướp điện thoại của học sinh lấy tiền mua ma túy

    (ĐS&PL) - Khi người đi đường mất cảnh giác, sử dụng điện thoại thì đối tượng Sầm Văn Thìu  sẽ thực hiện hành vi cướp giật rồi nhanh chóng bỏ chạy.

    VOV đưa tin, ngày 13/3, Công an huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt thành công đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật điện thoại của học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

    Đối tượng bị bắt giữ là Sầm Văn Thìu (SN 1997, trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An).

    bat khan cap doi tuong chuyen cuop dien thoai cua hoc sinh lay tien mua ma tuy dspl

    Sầm Văn Thìu tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

    Trước đó, Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo của nhân dân về việc xảy ra một số vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các xã.

    Nạn nhân mà đối tượng nhắm đến là người dân đi đường, chủ yếu là học sinh tiểu học và học sinh trung học cơ sở. Lợi dụng việc người đi đường sử dụng điện thoại mất cảnh giác, đối tượng sẽ thực hiện hành vi cướp giật rồi nhanh chóng bỏ chạy.

    Ngay sau đó, Công an huyện Quế Phong đã xác lập chuyên án đấu tranh, nhanh chóng truy bắt đối tượng. Ngày 10/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện chủ trì, phối hợp Đồn Biên phòng Tri Lễ tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Sầm Văn Thìu về hành vi cướp giật tài sản.

    Theo báo Pháp luật Việt Nam, kết quả đấu tranh ban đầu xác định, từ tháng 1/2022 đến nay, Sầm Văn Thìu đã thực hiện 3 vụ cướp giật tài sản tại các xã: Tri Lễ, Mường Nọc, Đồng Văn. Tài sản cướp được là 3 chiếc điện thoại của các em học sinh đang tham gia giao thông. Sau khi cướp giật, Sầm Văn Thìu bán điện thoại để lấy tiền mua ma túy về sử dụng.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định tạm giữ đối tượng, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Trong một vụ việc khác, theo báo Giao thông, ngày 13/3, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho hay, bước đầu đã làm rõ các vụ cướp giật tài sản của băng cướp nhí do Nguyễn Văn Tâm (tự Cu Tý, 17 tuổi, quê Bình Dương) cầm đầu.

    Tuổi đời các đối tượng khá trẻ chỉ từ 15 đến 22 tuổi, nhưng rất manh động. Các đối tượng đi thành nhóm, gặp ai sử dụng điện thoại là áp sát, cướp giật rồi tẩu thoát.

    Trong một số vụ, các đối tượng xịt hơi cay tấn công, rút dao và hai khẩu súng giả ra để uy hiếp, khiến nạn nhân hoảng sợ để cướp điện thoại, ví tiền, nữ trang... 

    Rạng sáng 9/3 trinh sát đã phục kích, bắt giữ Tâm và cùng hai đồng bọn tại khu vực chợ Bình Điền, huyện Bình Chánh.

    Từ lời khai của các đối tượng, lực lượng trinh sát đã truy xét, bắt thêm 4 đối tượng cùng nhóm và thêm một đối tượng tiêu thụ tài sản phạm pháp. Tâm và đồng bọn khai, từ đầu năm 2022 đến nay đã thực hiện hơn 20 vụ cướp giật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bat-doi-tuong-chuyen-cuop-dien-thoai-cua-hoc-sinh-lay-tien-mua-ma-tuy-a530979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan