+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bắt đối tượng tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng Loan đã đưa một số người tại Yên Thành, Nghệ An sang Pháp bằng con đường visa du lịch. Sau đó, nhóm người này sẽ tìm cách trốn lại bất hợp pháp.

    Theo kết quả điều tra, đối tượng Loan đã đưa một số người tại Yên Thành, Nghệ An sang Pháp bằng con đường visa du lịch. Sau đó, nhóm người này sẽ tìm cách trốn lại bất hợp pháp.

    Một trong những nạn nhân nghi ngờ đã tử vong trong thùng xe container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex. Ảnh: VOV

    VOV đưa tin ngày 26/10, Cơ quan An ninh Đối ngoại, Công an tỉnh Nghệ An, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép", cùng lúc tiến hành tạm giữ một người phụ nữ tên Loan (quê Nghệ An).

    Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện chị Vũ Thị Lý (ở Yên Thành, Nghệ An) được Loan đưa sang Pháp để lao động bất hợp pháp bằng con đường du lịch.

    Sau đó, chị Vũ Thị Lý bị các cơ quan chức năng của Pháp phát hiện việc dùng thị thực giả nên bị trục xuất về nước.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, đối tượng Loan đã tổ chức đưa một số người tại Yên Thành, Nghệ An sang Pháp bằng con đường visa du lịch. Sau đó, nhóm người này sẽ tìm cách trốn lại bất hợp pháp.

    Cũng trong ngày 26/10, báo Thanh Niên cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 nghi phạm để điều tra hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài.

    Các nạn nhân tố cáo bị lừa đảo đi Úc lao động. Ảnh: Thanh Niên

    Cụ thể, 4 bị can bị bắt gồm: Lê Duy Anh (40 tuổi, Giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng, đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), Trần Thị Thành (60 tuổi, ngụ phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, Nghệ An), Hồ Thị Hằng (54 tuổi ngụ phường Trường Thi, thành phố Vinh) và Trần Thị Hà (45 tuổi, ngụ thị xã Thái Hòa, Nghệ An).

    Các nghi can trên đã nhận khoảng hơn 400 hồ sơ và hàng trăm nghìn USD để làm thủ tục xuất cảnh Úc cho các lao động. Tuy nhiên, đến  nay chưa một lao động nào được xuất cảnh. Các nạn nhân chủ yếu quê Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

    Các vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh mới đấy, ngày 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện 38 thi thể trong thùng xe container nhập cảnh vào nước này, tại hạt Essex, gần thủ đô London.

    Sau đó, một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã tới trụ sở chính quyền địa phương để trình báo việc người thân có thể là nằm trong số 39 nạn nhân nói trên.

    Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Nhà chức trách kiểm tra xe tải chở 39 tử thi tìm thấy ở Essex. Ảnh: AP. 

    Mộc Miên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bat-doi-tuong-to-chuc-dua-nguoi-tron-di-nuoc-ngoai-a298458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan