+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng đưa người ra nước ngoài làm việc trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Nhận thấy nhu cầu xuất khẩu lao động của người dân, 2 đối tượng đã đòi khoản phí 7.500 USD/người và tổ chức đường dây đưa người sang Đài Loan (Trung Quốc).

    Nhận thấy nhu cầu xuất khẩu lao động của người dân, 2 đối tượng đã đòi khoản phí 7.500 USD/người và tổ chức đường dây đưa người sang Đài Loan (Trung Quốc).

    Ngày 28/1, Công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị đã bắt giữ 2 đối tượng Hồ Sỹ Hà (42 tuổi, trú xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) và Phạm Ngọc Sang (27 tuổi, trú huyện Vụ Bản, Nam Định) để điều tra về hành vi tổ chức, đưa người ra nước ngoài trái phép.

    Hai đối tượng Hồ Sỹ Hà (trái) và Phạm Ngọc Sang. Ảnh: CACC

    Cụ thể, vào tháng 7/2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng cửa biên giới và ngừng tiếp nhận người nhập cảnh đến từ nước ngoài. Nhận thấy nhu cầu xuất khẩu lao động sang Đài Loan của nhiều người dân, 2 đối tượng đã móc nối, liên hệ với một vài người bên Đài Loan để thiết lập đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép. 

    Theo đó, khoản phí mà 2 đối tượng thu của mỗi người có nhu cầu xuất khẩu lao động là 7.500 USD. Sau khi đóng đủ tiền cho Hà và Sang, những người này được đưa đến biên giới Việt-Trung và vượt biên trái phép qua đường bộ. Sau khi vào địa bàn Trung Quốc, một thành viên khác của đường dây sẽ đón và chờ thời cơ đưa người ngày tới Đài Loan. Một số trường hợp nhập cảnh trái phép vào Đài Loan đã bị cảnh sát phát hiện và trục xuất về nước. 

    Tới ngày 24/1, sau khi bị lực lượng chức năng điều tra, 2 đối tượng Hà và Sang đã ra đầu thú ở cơ quan công an. Hai đối tượng khai nhận đã đưa 5 người vượt biên trái phép ra nước ngoài và thu về số tiền 270 triệu đồng. 

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bat-giu-2-doi-tuong-dua-nguoi-ra-nuoc-ngoai-lam-viec-trai-phep-a354263.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan