+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bắt tạm giam nữ kế toán xã Khai Sơn “ăn chặn” tiền hỗ trợ thiên tai

    ĐS&PL Liên quan đến sai phạm trong chi trả hỗ trợ khôi phục sản xuất sau lũ lụt, Công an huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 1 công chức xã.

    VTC News đưa tin, ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Duyên, Kế toán của UBND xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn do liên quan đến sai phạm trong việc chi trả, hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn xã.

    Trước đó, Công an huyện An Sơn đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1981), Chủ tịch UBND xã Khai Sơn về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, Phan Thị Hoài (SN 1992), công chức Địa chính - Nông nghiệp xã Khai Sơn và Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1968), cán bộ hợp tác xã về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ".

    nghe an bat tam giam nu ke toan xa khai son an chan tien ho tro thien tai
    Nữ kế toán xã Anh Sơn bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến sai phạm trong việc chi trả, hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn xã. Ảnh: Báo Giao Thông

    Liên quan đến vụ việc, báo Giao Thông thông tin thêm Người dân ở xã Khai Sơn đã phản ánh về tính trạng danh sách hỗ trợ mưa lớn, ngập lụt năm 2020 có nhiều “bất thường” như: Số thực nhận ít hơn số tiền thực tế được duyệt theo danh sách; nhiều trường hợp một người lại có tên trong danh sách hỗ trợ ở 2 xóm khác nhau.

    Cụ thể, hộ ông T.V.L có hộ khẩu thực tế ở xóm 1 có trong danh sách hỗ trợ số tiền 5.250.000 đồng, tại xóm 3 có trong danh sách nhận 500.000 đồng. Hộ ông N.T.H có hộ khẩu tại xóm 1 có trong danh sách nhận tiền 500.000 đồng, nhưng trong danh sách tại xóm 3 vẫn được nhận số tiền 500.000 đồng. Hộ ông V.Q.V có hộ khẩu tại xóm 7 được nhận số tiền 10.000.000 đồng, trong danh sách xóm 6 cũng nhận số tiền 10 triệu đồng...

    Quá trình chi trả tiền hỗ trợ, cán bộ xã yêu cầu người dân ký 3 lần trong đó có 1 danh sách thể hiện đúng số tiền nhận, còn 2 tờ còn lại là giấy trắng.

    Ngay sau khi nhận được đơn thư phản ánh của người dân, Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh, xác minh làm rõ.

    Cơ quan công an hiện đang điều tra, làm rõ quá trình lập danh sách, phê duyệt cũng như giải ngân chi trả ở tất cả các thôn của xã Khai Sơn có người dân được hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bat-tam-giam-nu-ke-toan-xa-khai-son-an-chan-tien-ho-tro-thien-tai-a516714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan