+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bé trai 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tiêm thuốc khoảng 3 phút thì bé trai có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân. Dù được xử lý kịp thời nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.

    Sau khi tiêm thuốc khoảng 3 phút thì bé trai có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân. Dù được xử lý kịp thời nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.

    Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - Ảnh: Báo Nghệ An

    Báo Nghệ An đưa tin, trưa 17/11, thi thể cháu Nguyễn Đăng Kh. (10 tháng tuổi), đã được gia đình đưa về quê ở xã Hoa Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) để lo mai táng sau khi tử vong tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

    Theo báo cáo của bệnh viện, cháu Kh. nhập viện 10 ngày trước, được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não....

    Tới chiều 16/11, cháu được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Song sau khi tiêm khoảng 3 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

    Các bác sỹ sau đó đã xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản. Tuy nhiên, đến 1h30 ngày 17/11, bệnh nhi bị chảy máu mũi, sau đó còn xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Trải qua nhiều tiếng cấp cứu, tới 6h30, bệnh nhi đã không qua khỏi.

    Trước sự việc trên, lãnh đạo bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhi này.

    Được biết, sau khi nhập viện, bệnh nhi đã được các bác sỹ tiêm kháng sinh Ceftazidim và Tobramycin đồng thời hỗ trợ dịch truyền và khí dung - hạ sốt. Tuy nhiên, đến ngày 16/11 thì các bác sỹ quyết định thay kháng sinh Rocephin. Ngay sau khi tiêm loại kháng sinh này thì bé trai có dấu hiệu bất thường rồi tử vong.

    Trước đó, một bé trai 10 tuổi cũng đã tử vong sau khi tiêm kháng sinh tại phòng khám tư.

    Báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, người nhà bệnh nhân cho biết, sáng 11/11, cháu T.T.D. (10 tuổi, ở xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, Phú Yên) nói đau bụng nên đã đưa đến phòng khám bệnh của bác sĩ (BS) Hồ Văn Khương tại thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa siêu âm. Thông qua kết quả thăm khám, BS Khương cho biết cháu D. bị ổ dịch bụng nhẹ và cho toa mua thuốc uống.

    Sau khi uống thuốc, sức khỏe cháu D. bình thường. Đến chiều cùng ngày, cháu D. lại kêu bị ê bụng nên cha mẹ tiếp tục đưa đến BS Khương tiêm thuốc. Vừa về đến nhà, cháu D. kêu mệt ở tim. Người thân đưa đến trạm y tế xã nhưng cháu đã tử vong.

    Theo Thanh tra Sở Y tế Phú Yên, kết quả kiểm tra ban đầu xác định BS Hồ Văn Khương đã tiêm cho cháu D. hai mũi thuốc là kháng sinh Alfacef và thuốc chống viêm Menisone. Điều này là sai với giấy phép hành nghề vì phòng khám của BS Khương chỉ được khám, kê đơn thuốc. Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu BS Khương tường trình vụ việc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-be-trai-10-thang-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-khang-sinh-a301157.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan