Nghệ An: Bé trai 7 tuổi tử vong, con chó nghi bị dại cắn nạn nhân mất tích


Thứ 4, 29/04/2020 | 08:14


Cùng sự kiện

Một bé trai 7 tuổi mới tử vong nghi do bị chó dại cắn khi chơi đùa cùng. Con chó này hiện cũng đã mất tích, chưa tìm được.

Một bé trai 7 tuổi mới tử vong nghi do bị chó dại cắn khi chơi đùa cùng. Con chó này hiện cũng đã mất tích, chưa tìm được.

Người nhà nạn nhân cho biết, 2 tháng trước, cháu Đ. bị một con chó lạ cắn tử vong. Ảnh minh họa

Sáng ngày 29/4, người thân tổ chức mai táng cho cháu Hà Danh Đ. (7 tuổi, xã Mã Thành, Yên Thành). Trong khi đó, nhiều người dân trong xóm đổ xô đưa con em đi tiêm phòng dại sau cái chết của bé trai này.

Thông tin từ người nhà nạn nhân, khoảng 10 ngày trước, cháu Đ. xuất hiện các triệu chứng bất thường như nôn mửa, nói sảng, không chịu ăn ngủ.

Gia đình đã đưa Đ. đến bệnh viện huyện Yên Thành nhưng không tìm được nguyên nhân nên cháu tiếp tục được chuyển đến một bệnh viện tại TP.Vinh. Sau khi triệu chứng nặng hơn, gia đình đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Bác sĩ Tăng Xuân Hải - Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh nhi Đ bị bệnh dại, đã lên cơn, gia đình đưa đến bệnh viện quá muộn nên không thể cứu chữa được.

Gia đình đưa Đ. về nhà. Nghe theo lời đồn của người dân, gia đình nạn nhân đã đưa em Đ. đến nhà một thầy lang ở xã Long Thành bốc thuốc về uống. Tuy nhiên sau đó, Đ tử vong.

Khi được các bác sĩ xác định cháu bị bệnh dại, người nhà mới nhớ lại khoảng 2 tháng trước, cháu có chơi đùa với con chó lạ và bị chó cắn. Con chó này hiện cũng đã mất tích, chưa tìm được.

Được biết, ngành y tế địa phương đã cử cán bộ đến gia đình tìm hiểu vụ việc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-be-trai-7-tuoi-tu-vong-con-cho-nghi-bi-dai-can-nan-nhan-mat-tich-a321479.html