+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bé trai 8 tuổi nguy kịch vì bị ong vò vẽ đốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một học sinh lớp 3 ở Nghệ An vừa thoát khỏi tình trạng nguy kịch sau khi bị ong vò vẽ đốt nhiều vết.

    Một học sinh lớp 3 ở Nghệ An vừa thoát khỏi tình trạng nguy kịch sau khi bị ong vò vẽ đốt nhiều vết.

    Ngày 5/9, Trung tâm y tế huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết vừa cấp cứu cho một bệnh nhi bị ong vò vẽ đốt nhiều vết. Nạn nhân là cháu Nguyễn Văn Phong (8 tuổi, học sinh lớp 3), trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn.

    Cháu Phong bị ong vò vẽ đốt phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Theo người thân của bệnh nhi, ngày 3/9, trong lúc cùng các bạn trong làng đi săn ong vò vẽ không may bị ong rượt đuổi đốt nhiều vết. Người thân đưa cháu đến nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn trong tình trạng nguy kịch, niêm mạc nhợt, khó thở, nước tiểu đỏ, men gan tăng, rối loạn đông máu.

    Sau hội chẩn, Khoa Hồi sức Nhi của Trung tâm Y tế Nghĩa Đàn đã tiến hành hồi sức tích cực cho nạn nhân. Đến sáng 4/9 bệnh nhân đã tỉnh, thoát sốc, chức năng gan, thận đang hồi phục, sức khỏe của cháu Phong đang ổn định trở lại.

    Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị ong đốt, cần lưu ý sơ cứu kịp thời và đưa nạn nhân đi sơ, cấp cứu. Tránh cử động nhiều để hạn chế nọc độc lan truyền nhanh trong cơ thể. Tuyệt đối không dùng tay nặn ép lấy ngòi vì có thể làm cho nọc độc lan ra và thấm sâu hơn vào cơ thể.

    Người giúp nên khều nhẹ hoặc dùng nhíp lấy ngòi chích của ong ra. Tuyệt đối không dùng tay nặn ép lấy ngòi vì có thể làm cho nọc độc lan ra và thấm sâu hơn vào cơ thể. Nên chườm lạnh lên vết đốt để giảm đau và giảm sưng, uống nhiều nước để loại thải các độc tố. Đồng thời đưa người bị ong đốt tới cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-be-trai-8-tuoi-nguy-kich-vi-bi-ong-vo-ve-dot-a242867.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan