+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Cách chức bí thư xã tự ý đưa con từ khu cách ly về nhà "làm vía"

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù con trai đang phải cách ly tập trung phòng dịch COVID-19, nhưng Bí thư xã vẫn tự ý đến đón con về nhà “làm vía” và học online.

    Ngày 24/10, Huyện ủy Kỳ Sơn (Nghệ An) thông tin với báo chí, Thường vụ Huyện ủy đã ra quyết định cách chức Bí thư Đảng ủy xã Na Ngoi đối với ông Xồng Vả Dềnh.

    cach chuc bi thu xa dua con tu khu cach ly ve nha lam via dspl 2
    Cơ quan chức năng phong tỏa ngôi nhà của ông Dềnh để cách ly. Ảnh: VOV

    Trước đó, thời điểm đang làm Bí thư xã, ông Dềnh cũng là Trưởng ban phòng, chống dịch COVID-19 xã Na Ngoi.

    Nguyên nhân ông Dềnh bị cách chức được cho là do trước đó người này đã tự ý đưa con trai đang trong khu cách ly COVID-19 về nhà dù chưa hết thời gian cách ly.

    Hiện ông Dềnh vẫn đang thực hiện biện pháp cách ly tại nhà nên Huyện ủy Kỳ Sơn chưa thể công bố Quyết định cách chức đối với ông Dềnh.

    Theo Dân Trí, con trai của ông Xồng Bá Dềnh là X.B.T đi từ vùng dịch ở TP.Vinh về xã và được đưa đi cách ly tập trung tại bản Na Cáng, xã Na Ngoi.

    Tuy nhiên, dù T. chưa hết thời gian cách ly nhưng Bí thư đảng ủy xã đã tự ý đến khu cách ly tập trung để đón con trai về nhà "làm vía" và học online.

    Nắm bắt được thông tin, Thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn đã có cuộc họp đột xuất để nghe và đưa ra kết luận đối với những sai phạm của ông Dềnh đồng thời quyết định đình chỉ công tác (30 ngày) đối với ông Xồng Vả Dềnh do thiếu trách nhiệm, thiếu gương mẫu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Na Ngoi.

    Sau đó, Thường vụ Huyện ủy Kỳ Sơn đã ra quyết định cách chức Bí thư Đảng ủy xã Na Ngoi đối với ông Xồng Vả Dềnh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-cach-chuc-bi-thu-xa-tu-y-dua-con-tu-khu-cach-ly-ve-nha-lam-via-a517173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan