+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Chủ tịch Cựu chiến binh xã dũng cảm cứu 3 thanh niên đuối nước

    (ĐS&PL) - Trong lúc tắm, 3 thanh niên bị dòng nước cuốn ra xa. Phát hiện sự việc, ông Nguyễn Hữu Hiền đã kịp thời bơi ra cứu các nạn nhân vào bờ an toàn.

    Theo thông tin ban đầu, vào chiều 24/4, ông Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đưa trâu ra sông Giăng đi tắm thì phát hiện 3 thanh niên bị đuối nước giữa sông, liền nhảy xuống sông cứu các nạn nhân vào bờ an toàn.

    nghe an chu tich cuu chien binh xa dung cam cuu 3 thanh nien duoi nuoc
    Ông Nguyễn Hữu Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa. (Ảnh: Báo Nghệ An)

    Thông tin trên Infonet, ông Nguyễn Hữu Hiền làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã được 2,5 năm. Trước đây ông là Trưởng Công an xã. Trong công tác, ông Hiền luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

    Kể lại sự việc trên báo Nghệ An, ông Hiền cho biết, lúc ông đưa trâu ra sông đã thấy 3 thanh niên tắm, ông có nhắc các em đừng tắm chỗ đó dễ bị đuối nước, chỉ hơn 10 phút sau thì xảy ra sự việc.

    "Phát hiện 3 em bị đuối nước tôi vội lao ra sông cứu ngay. Sau khi đưa được 2 em vào bờ, em còn lại đã trôi khoảng 25m. Khi quay lại và đưa em thứ 3 lên bờ thì em này đã bất tỉnh, tôi phải làm hô hấp nhân tạo. Khoảng mấy phút sau thì em tỉnh lại. May mắn cả 3 em đã an toàn", ông Hiền chia sẻ.

    Nói về hành động của mình, ông Hiền tâm sự: "Lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được người. Khi cứu được 3 em thú thật tôi cũng đã mệt".

    Ông Trần Khắc Kiên - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hòa thông tin với báo chí: "Hành động cứu 3 thanh niên đang bị đuối nước giữa sông của anh Nguyễn Hữu Hiền là kịp thời, dũng cảm".

    Trước hành động dũng cảm của ông Nguyễn Hữu Hiền, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã xã Thanh Hòa đã tuyên dương và thưởng nóng cho ông.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-chu-tich-cuu-chien-binh-xa-dung-cam-cuu-3-thanh-nien-duoi-nuoc-a535276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan