+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Cứu sống bé gái bị bạn găm kéo nhọn vào đầu sâu 3cm

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhi bị thủng xương sọ, rách màng cứng và chảy máu nhu mô não. Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật lấy dị vật ra ngoài an toàn cho cháu bé.

    Bệnh nhi bị thủng xương sọ, rách màng cứng và chảy máu nhu mô não. Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật lấy dị vật ra ngoài an toàn cho cháu bé.

    Bệnh nhi bị chiếc kéo găm vào vùng thái dương trái, nguy kịch. Ảnh: Infonet.

    Zing.vn đưa tin, ngày 29/9, tiến sĩ, bác sĩ Thái Văn Bình, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho biết các bác sĩ của khoa vừa phẫu thuật thành công cho một bé gái 10 tuổi, bị dị vật là kim loại sắc nhọn cắm vào vùng thái dương trái.

    Trước đó, khoảng 18h55 phút ngày 27/9, bé K.L. (10 tuổi, trú xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, phía bên thùy thái dương trái có một chiếc kéo găm chặt, sâu 3 cm.

    Theo gia đình cháu bé cho biết, trong lúc đi học ở trường vì có xích mích với bạn nên bị bạn dùng kéo cắt giấy gây gỗ, không may bị găm vào vùng đầu, Infonet cho biết.

    Qua kiểm tra của các Bác sĩ, phần kim loại của chiếc kéo găm chặt và sâu xuyên qua thái dương vào não ở thùy thái dương trái.

    Nhận thấy tình hình phức tạp, Tiến sĩ, Bác sĩ Thái Văn Bình – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng cùng êkíp các Y, bác sĩ đã tiến hành hội chẩn, đưa bệnh nhân đi chụp CT sọ não để xác định được vị trí, đường đi và các tổn thương do dị vật này gây ra.

    “Bệnh nhi bị thủng xương sọ, rách màng cứng và chảy máu nhu mô não. Sau khi hội chẩn, các Bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật lấy dị vật ra ngoài an toàn cho cháu bé”, Tiến sĩ, Bác sĩ Thái Văn Bình cho biết.

    Sức khỏe của bệnh nhi đang dần hồi phục, được điều trị, theo dõi tích cực tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-cuu-song-be-gai-bi-ban-gam-keo-nhon-vao-dau-sau-3cm-a294933.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan