+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: F1 qua đời khi chưa xét nghiệm, bệnh viện phải phong tỏa một khoa

    • DSPL
    ĐS&PL Khi nhân viên y tế xuống địa phương xác minh thì trường hợp F1 này đã qua đời nên không thể lấy mẫu xét nghiệm.

    Theo BáoTuổi Trẻ, vào ngày hôm nay (15/5), một lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã xác nhận Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện này đang tạm thời phong tỏa trong 14 ngày, lý do liên quan đến một cụ ông là F1 từng đến điều trị tại đây. 

    benh vien ung buou nghe an 1
    Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An

    Trường hợp F1 này là ông Lương Quốc Tr. (88 tuổi, trú tại phường Lê Mao), là một bệnh nhân ung thư. Trước đó, vào ngày 28/4, ông có đến Bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra sức khỏe sau đó về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An.

    Cơ quan chức năng sau đó đã xác định ông Tr. là F1 của một ca bệnh cũng từng đến khám tại bệnh viện Bạch Mai cùng thời điểm với ông. Lực lượng y tế sau đó đã đã đến nhà ông Tr. để làm các biện pháp phòng chống dịch thì mới biết tin ông Tr. đã qua đời 1 ngày trước.

    Do không thể lấy mẫu xét nghiệm của ông Tr nên cơ quan y tế quyết định nâng cấp phòng dịch. Cụ thể, tất cả các trường hợp tiếp xúc với ông Tr. từ khi ông này từ Bệnh viện Bạch Mai trở về gồm 33 người, đều phải cách ly tại nhà 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần theo quy định. Hiện các F2 đã nhận kết quả âm tính lần 1.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-f1-qua-doi-khi-chua-xet-nghiem-benh-vien-phai-phong-toa-mot-khoa-a500692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giám đốc sở Tư pháp Đà Nẵng nghi mắc COVID-19

    Giám đốc sở Tư pháp Đà Nẵng nghi mắc COVID-19

    Kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy, bà V.T.N.H., Giám đốc sở Tư pháp Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, gia đình bà H. sống bên cạnh quán bar New Phương Đông-1 trong số các điểm dịch COVID-19 tại Đà Nẵng.