+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Giám đốc Trung tâm dạy nghề Quế Phong cấp “khống” chứng chỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù không theo học bất cứ một ngày nào và Trung tâm dạy nghề Quế Phong cũng chẳng đào tạo thế nhưng học viên vẫn được trung tâm này cấp chứng chỉ.

    (ĐSPL) - Dù không theo học bất cứ một ngày nào và Trung tâm dạy nghề Quế Phong cũng chẳng đào tạo thế nhưng học viên vẫn được trung tâm này cấp chứng chỉ.

    Thời gian qua, báo Đời sống và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân về việc Trung tâm dạy nghề (TTDN) Quế Phong, đóng tại Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cấp chứng chỉ "khống" cho học viên. 

    Người dân phản ánh việc Trung tâm dạy nghề Quế Phong cấp chứng chỉ nghề đạo tạo "khống".

    Theo đơn phản ánh, vào cuối năm 2015, dù chị N.T.M.X (35 tuổi, quê quán tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) không theo học đào tạo nghề ở TTDN Quế Phong nhưng chị này vẫn được cấp chứng chỉ nghề Đúc tượng và Chăn nuôi, thú y có đầy đủ con dấu của TTDN Quế Phong và do đích thân Giám đốc Lê Văn Quê ký vào năm 2014.

    Chứng chỉ Đúc tượng Trung tâm dạy nghề Quế Phong cấp cho chị X.

    Để hiểu rõ hơn về sự việc trên, chúng tôi đã có buổi làm việc với chị X. Tại đây, chị X. cho biết: "Trong một lần tình cờ, tôi có quen biết với ông Lê Văn Quê, Giám đốc TTDN Quế Phong. Sau đó, vì có nhu cầu, muốn thuận lợi trong công việc nên tôi đặt vấn đề với ông Quê về việc cấp chứng chỉ nghề. Sau đó, ông Quê đã đưa cho tôi 2 chứng chỉ trên".

    Chị X. khẳng định thêm: “Tôi chưa một lần học tại TTDN Quế Phong về nghề Đúc tượng và Chăn nuôi, thú y. Đồng thời, trung tâm này cũng chưa từng tổ chức dạy nghề cho tôi một buổi nào”.

    Chứng chỉ Chăn nuôi, thú ý Trung tâm dạy nghề Quế Phong cấp cho chị X.

    Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên, tại TTDN Quế Phong không hề đào tạo nghề Đúc tượng và Chăn nuôi, thú y vào khoảng thời gian mà trung tâm này cấp chứng chỉ cho chị X.

    Trao đổi với PV về sự việc trên, ông Lê Văn Quê thừa nhận: “Đây là chứng chỉ do trung tâm cấp và do đích thân tôi ký. Vì quan hệ quen biết, và chị X. cũng có đặt vấn đề nên nên tôi đã cấp cho chị X. 2 chứng chỉ trên chứ hoàn toàn không vụ lợi gì cả".

    Ông Lê Văn Quê, Giám đốc TTDN Quế Phong trao đổi sự việc với báo chí

    "Tôi biết, việc làm trên là không đúng. Sự việc xảy ra, trước mắt chúng tôi sẽ ra quyết định thu hồi hai chứng chỉ của chị X.", ông Quê nói.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này!

    NGỌC TUẤN

    [mecloud]oRmxJNHwVA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-giam-doc-trung-tam-day-nghe-que-phong-cap-khong-chung-chi-a123451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.